Tôm hùm và sầu riêng dẫn đầu xu hướng 'giải cứu'

Bảng xếp hạng 10 chủ đề tìm kiếm nổi bật trên Google tuần qua ghi nhận ba từ khóa liên quan đến ảnh hưởng của dịch gồm “vé máy bay giá rẻ” ở vị trí thứ ba, “nghỉ học” ở vị trí thứ tám và “giải cứu tôm hùm” ở vị trí thứ 10.

Tuần qua, thị trường ghi nhận mức giảm kỷ lục giá vé máy bay của hàng loạt các hãng hàng không, đặc biệt là chặng TP.HCM - Hà Nội, do ảnh hưởng trực tiếp của dịch COVID-19. Thông tin này đã thu hút sự quan tâm cả công chúng và giúp từ khóa “vé máy bay giá rẻ” góp mặt trên bảng xếp hạng.

Nhiều tỉnh, thành cũng đã thông qua đề xuất cho học sinh nghỉ tránh dịch đến hết tháng 2. Kế tiếp đó, Sở GD&ĐT TP.HCM tiếp tục gửi kiến nghị cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em.

Thông tin cập nhật liên quan đến lịch nghỉ học tránh dịch của học sinh đang được phụ huynh rất quan tâm, đưa chủ đề này lên vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng.

giai-cuu-tom-hum

Từ khóa "giải cứu tôm hùm" bất ngờ lọt vào bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Ảnh: Google Trends

Bên cạnh đó, dịch COVID-19 cũng khiến nhiều mặt hàng không xuất được sang Trung Quốc, bị ùn ứ ở thị trường trong nước dẫn đến phải kêu gọi giải cứu bao gồm thanh long, dưa hấu, sầu riêng và cả tôm hùm.

Trong số bốn loại mặt hàng đang kêu gọi giải cứu này, tôm hùm nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng nhất. Thống kê của Google xu hướng cho thấy lượng tìm kiếm dành cho từ khóa “giải cứu tôm hùm” cao hơn hẳn so với ba loại nông sản còn lại, kế tiếp là sầu riêng. 

Cũng trong chủ đề giải cứu nông sản, một từ khóa có xu hướng tìm kiếm cao đáng chú ý trong tuần qua là “bánh mì thanh long”, sáng kiến giúp tiêu thụ thanh long của thương hiệu bánh ngọt ABC đang được công chúng, đặc biệt là cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi trong tuần qua.

Cụ thể, xu hướng tìm kiếm dành cho từ khóa “Bánh mì thanh long” đã đạt đỉnh trong tuần qua theo ghi nhận của Google xu hướng.

Tuần qua, giới opera Việt đã phải trải qua một sự mất mát với sự ra đi NSƯT Vũ Mạnh Dũng trong một vụ án thương tâm vào ngày 18-2-2020. Nghi phạm sau khi gây án đã bị bắt và khởi tố.

Ở vị trí thứ năm, đám cưới của cặp đôi Tóc Tiên và Hoàng Touliver là điều được người hâm mộ showbiz chú ý nhất trong tuần qua. Đám cưới tuy được tổ chức khá đơn giản và riêng tư nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của truyền thông và đông đảo công chúng.

Bên cạnh đó, siêu phẩm truyền hình Hàn Quốc Hạ cánh nơi anh vừa khép lại với cái kết viên mãn làm hài lòng người hâm mộ, xô đổ kỷ lục rating của đài TvN do Goblin nắm giữ trước đó, giúp bộ phim xếp vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng những chủ đề có xu hướng tìm kiếm cao nhất. Đồng thời, cặp đôi diễn viên chính của bộ phim cũng có tỉ lệ tìm kiếm cao sau khi bộ phim kết thúc.

Bảng thứ hạng 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua:

  1. Jaan Kross.

  2. Nise da Silveira.

  3. Vé máy bay giá rẻ.

  4. NSƯT Vũ Mạnh Dũng.

  5. Đám cưới Tóc Tiên - Hoàng Touliver.

  6. Bóng đá.

  7. Hạ cánh nơi anh.

  8. Nghỉ học. 

  9. Hyun Bin - Son Ye Jin.

  10. Giải cứu tôm hùm.

Đọc thêm