Tội phạm truy nã bị bắt giữ vì “thách thức” cảnh sát trên Facebook

Sau khi xuất hiện trong danh sách “10 tội phạm bị truy nã gắt gao nhất” trên trang web của sở cảnh sát thành phố Utica (bang New York, Mỹ), Ruben Burgos nghĩ rằng sẽ là 1 ý tưởng hoàn toàn tuyệt vời để “đánh bóng” cho tên tuổi của mình bằng cách chế nhạo và châm biếm cảnh sát.
Y đã cho đăng tải lên trang Facebook cá nhân của mình đoạn nội dung: “Hãy bắt tôi nếu có thể. Tôi đang ở Brooklyn”. Chưa dừng lại ở đó, Burgos còn cho đăng tải lên Facebook 1 đoạn video, quay lại cảnh y đang đi vào 1 đồn cảnh sát không xác định tại Brooklyn.
Ngay lập tức, một nhóm các thanh tra và cảnh sát Mỹ đã được huy động để “chấp nhận lời thách thức” mà Burgos đã đưa ra trên Facebook. 
Không lâu sau đó, Burgos đã bị các cảnh sát tìm được, khi y đang ngồi trước máy tính và truy cập vào tài khoản Facebook của mình. Burgos bị phát lệnh truy nã vào tháng 6 vừa qua sau vì những đe dọa sẽ giết chết người bạn gái cũ của mình. 

Tội phạm truy nã bị bắt giữ vì “thách thức” cảnh sát trên Facebook ảnh 1

Ruben Burgos đã có 1 hành động sai lầm
Đây không phải là lần đầu tiên Facebook đóng vai trò chủ chốt trong giải quyết những vụ án. Tháng trước, một vụ bắt cóc con tin kéo dài 16 tiếng đã xảy ra tại bang Utah (Mỹ). Điều đáng chú ý là thủ phạm của vụ việc, Jason Valdez đã liên tục cập nhật tình trạng của y và con tin lên Facebook.
Valdez thậm chí còn được một người bạn cảnh báo trước trên Facebook khi một đội đặc nhiệm dự định tiến vào căn phòng nơi y giam giữ nạn nhân. Jason Valdez còn đăng tải hình ảnh của y và  con tin lên Facebook trong quá trình vụ án xảy ra.
Mặc dù gia đình và những người thân đã khuyên can Valdez đầu hàng cảnh sát, thậm chí bạn bè cũng đã khuyên can y trên Facebook, tuy nhiên, ngay sau khi đội đặc nhiệm đột nhập được vào căn phòng, Valdez đã tự sát bằng súng của mình.
Theo Ngân Hà (Dân trí / DigitalTrends)

Đọc thêm