Tốc độ thực tế của mạng 5G tại TP.HCM đạt bao nhiêu?

Trong ngày 26 và 27-11, người dùng tại các khu vực trung tâm của TP.HCM và Hà Nội đã có thể trải nghiệm mạng 5G VinaPhone trên điện thoại với tốc độ lên đến hơn 1 Gbps, hơn gấp 10 lần tốc độ 4G hiện nay.

Tại các showroom, bạn sẽ được trải nghiệm thực tế các công nghệ, ứng dụng hiện đại của mạng 5G như AR/VR, điều khiển robot, WiFi tốc độ cao, kết nối Internet trong nhà thông qua 5G…

toc-do-5g

Tốc độ 5G cao hơn gấp nhiều lần so với tốc độ 4G hiện tại.

Tương tự, hôm nay (30-11) Viettel cũng đã chính thức triển khai thử nghiệm mạng 5G tại một số khu vực trung tâm Quận Hoàn Kiếm, Quận Ba Đình và Quận Hai Bà Trưng. Người dùng điện thoại có hỗ trợ 5G có thể trải nghiệm dịch vụ ngay lập tức mà không cần phải nâng cấp SIM.

Trong thời gian thử nghiệm, Viettel sẽ miễn phí data 5G để người dùng có thể thoải mái sử dụng.

Công nghệ 5G với tốc độ lên đến 10 Gbps, độ trễ thấp, mật độ kết nối khổng lồ sẽ giúp thay đổi cơ bản cách thức vận hành của xã hội số trong tương lai, đặc biệt những ngành như công nghiệp cao, Y tế, giao thông, giáo dục…

trai-nghiem-5g-tren-xe-buyt-2-tang

Trải nghiệm 5G trên xe buýt hai tầng. 

Toàn bộ ăng ten 5G của Viettel đều là loại 64T64R (64 thu, 64 phát), có ưu điểm vượt trội, gấp đôi cả về bán kính vùng phủ và dung lượng so với ăng ten 4T4R (4 thu, 4 phát) đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam.

Tốc độ đo kiểm hiện tại của mạng 5G Viettel lên tới 1,2-1,5 Gbps, bạn có thể tải một bộ phim HD 90 phút trong vòng 30 giây (gấp hàng chục lần so với 4G), xem bóng đá trực tiếp, hay chơi game đồ họa cấu hình cao trực tuyến không có độ trễ với trải nghiệm thời gian thực.

Tại điểm thử nghiệm ở trung tâm Quận 1, TP.HCM, MobiFone ghi nhận tốc độ 5G đạt mốc từ 600-800 Mbps, trong đó lần ghi nhận tốc độ cao nhất đạt tới trên 1,5 Gbps, tương đương với những gói Internet cáp quang cao cấp hiện nay. 

Đại diện MobiFone cho biết kế hoạch tiếp theo của nhà mạng này là phủ sóng 5G khu vực quận 1 trong tháng 12-2020. Để sử dụng mạng 5G, người dùng phải có smartphone hỗ trợ 5G và tương thích với băng tần 5G tại Việt Nam (2.600 MHz).

Đọc thêm