Tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền khi xem video

Theo thông tin từ Google, tính năng LiteVideos trên trình duyệt Chrome sẽ giúp tiết kiệm pin, dữ liệu di động (bằng cách nén video) và truyền tải nội dung nhanh hơn. 

Cụ thể, tính năng LiteVideos sẽ buộc các video phát ở độ phân giải tiêu chuẩn (SD) thay vì HD. Điều này giúp giảm lượng dữ liệu tiêu thụ, đồng thời tăng tốc độ phát video nhanh hơn, đặc biệt là khi bạn đang sử dụng các kết nối kém. 

litevideos-chrome

Tiết kiệm dữ liệu di động khi xem video trên Internet. Ảnh: Instalki

Hiện tại, tính năng LiteVideos hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm trước, người dùng có thể tải về phiên bản Chrome Canary tại địa chỉ https://www.google.com/intl/vi/chrome/canary/, tương thích với Windows, macOS, Android và Chrome OS. Lưu ý, vì đây là phiên bản thử nghiệm nên chắc chắn sẽ có lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng.

Phiên bản này hoàn toàn khác so với phiên bản ổn định (stable) thông thường, do đó, bạn không cần phải gỡ ứng dụng cũ. 

Để kích hoạt tính năng LiteVideos, bạn hãy gõ vào thanh địa chỉ dòng lệnh chrome://flags và nhấn Enter. Sau đó nhập từ khóa litevideos, lúc này người dùng chỉ cần thiết lập giá trị tại hai mục Enable LiteVideos và Force LiteVideos decision thành Enabled, cuối cùng nhấn Relaunch để khởi động lại trình duyệt và áp dụng các thay đổi.

kich-hoat-litevideos-chrome

Kích hoạt tính năng LiteVideos trên Google Chrome. Ảnh: MINH HOÀNG

Dự kiến phiên bản Chrome 86 ổn định sẽ được chính thức phát hành vào tháng 9 hoặc tháng 10-2020. Các tính năng thử nghiệm có thể được tích hợp hoặc loại bỏ hoàn toàn, tuy nhiên, hiện tại LiteVideos sẽ có tác dụng giúp bạn tiết kiệm tiền (chi phí đăng ký các gói cước) và dữ liệu di động khi xem video trên Internet. 

Cách tắt quảng cáo phiền phức trên Google Chrome
Cách tắt quảng cáo phiền phức trên Google Chrome
(PLO)- Trong quá sử dụng Google Chrome, hẳn là sẽ có đôi lần bạn cảm thấy phiền phức vì những thông báo quảng cáo cứ liên tục xuất hiện. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Đọc thêm