Tin về Bin Laden gây “sóng thần” trên Internet

Tin về Bin Laden gây “sóng thần” trên Internet ảnh 1

Trong vòng 10 năm trở lại đây, cùng với sự bùng nổ của Internet và thế giới cũng đã xảy ra không ít những sự kiện vô cùng quan trọng nhưng cái chết của tên trùm khủng bố Osama Bin Laden vẫn nhanh chóng lọt vào nhóm số ít những tin tức được người dân trên toàn thế giới quan tâm nhất. Hệ quả tất yếu là tin tức này đã gây ra những trận “sóng thần” và lan đi khắp thế giới ảo với một tốc độ cực nhanh.

Theo báo cáo “Net Usage Index For News” (Chỉ số sử dụng Internet cho tin tức) của hãng thống kê và theo dõi Internet Akamai, trong những giờ đầu tiên các tin tức về cái chết của Bin Laden đã thu hút tới 4,1 triệu lượt xem (pageview) mỗi phút. Tuy nhiên, số liệu này chưa phản ánh một cách chính xác nhất mức độ quan tâm của người dùng trên toàn thế giới bởi nó được tiết lộ vào ngày nghỉ cuối tuần và được tổng thống Mỹ công bố vào lúc gần nửa đêm (23h45’ ngày 1/5). Chính vì thế mà số pageview của các tin tức liên quan đến sự kiện này thậm chí còn chưa thể lọt vào top 14 của Akamai (theo cơ sở dữ liệu mà hãng tập hợp từ năm 2005 đến nay).

Tuy nhiên, theo thông báo chính thức từ bộ phận Quan hệ công chúng của mạng xã hội Twitter, họ đã ghi nhận một kỷ lục mới về tốc độ đăng tin (tweet) trên nền tảng của mình. Thông báo của Twitter viết: “Đêm hôm qua, chúng tôi đã ghi nhận được một tốc độ tweet cao nhất từ trước đến nay. Đến 23h, các thông điệp được đưa lên Twitter với tốc độ 5.106 tweet/giây (khảng 18,4 triệu tweet/giờ)”.

Hãy thử cùng nhau xem tin tức về sự kiện này đã lan truyền qua Internet với tốc độ thế nào:

Tin về Bin Laden gây “sóng thần” trên Internet ảnh 2

Tại thời điểm 0h30. Mới chỉ có khoảng hơn 6.000 tweet, 2.205 blog tin tức, 1.349 bản tin và 3.658 diễn đàn mạng đề cập đến vấn đề này.

Tin về Bin Laden gây “sóng thần” trên Internet ảnh 3

Nhưng chỉ 30 phút sau (lúc 1h sáng), mọi thứ đã thay đổi bất ngờ...

Tin về Bin Laden gây “sóng thần” trên Internet ảnh 4

Lúc 2h00 sáng

Tin về Bin Laden gây “sóng thần” trên Internet ảnh 5

Lúc 4h sáng

Tin về Bin Laden gây “sóng thần” trên Internet ảnh 6

Lúc 8h sáng

Tin về Bin Laden gây “sóng thần” trên Internet ảnh 7

Lúc 9h30 sáng

Tin về Bin Laden gây “sóng thần” trên Internet ảnh 8

Người Mỹ vui mừng nhất với tin tức này.

Tin về Bin Laden gây “sóng thần” trên Internet ảnh 9

Tất nhiên, nam giới cũng sẽ là những người quan tâm hơn...

Theo Nguyễn Thanh Tổng hợp (ICTnews)

Đọc thêm