Tin tặc dùng sóng radio 'khống chế' điện thoại iOS và Android

Những nhà nghiên cứu tại tổ chức bảo mật của Pháp ANSSI đã khám phá ra cách gửi sóng radio tới tai nghe, micro gắn liền với các thiết bị iOS hoặc Android. Sóng radio này dù rất im lặng, có thể điều khiển các nút bấm tương ứng, "đánh thức" Siri và đưa ra các lệnh bằng lời nói. Một khi điện thoại đã được bật chế độ điều khiển bằng lời, tin tặc có thể dùng nó để gửi tin nhắn cá nhân vào các ứng dụng hoặc mở tài khoản trong điện thoại.

"Chúng tôi trình bày một cách sử dụng thông minh của việc nhiễu sóng điện từ có chủ ý, nhằm xây dựng một hệ thống thông tin tốt hơn là từ chối dịch vụ theo kiểu cổ điển. Vì thế, chúng tôi giới thiệu một kỹ thuật điều khiển bằng giọng nói từ xa với các điện thoại thông minh" - nhà nghiên cứu José Lopes Esteves và Chaouki Kasmi cho biết.

Đây là một cuộc tấn công phức tạp, không dành cho những tin tặc mức độ bình thường. Tuy nhiên, bạn có thể phòng chống việc này bằng cách tắt chế độ đăng nhập vào Siri khi điện thoại đang khóa. Những nhà nghiên cứu khuyên nhà sản xuất nên có chế độ bảo mật tai nghe tốt hơn.

Đọc thêm