Tin tặc đánh sập trang web của Interpol

Tin tặc đánh sập trang web của Interpol ảnh 1

Anonymous là nhóm hacker nổi danh nhất thế giới hiện nay.
Tạp chí Forbes ghi nhận các trang web của Interpol đã bị DDoS tấn công và hoạt động ở chế độ ngoại tuyến (offline) trong khoảng từ 20-30 phút.

Theo thông báo của dịch vụ Host-Tracker, sau đó một vài giờ trang mạng này vẫn tiếp tục bị gián đoạn và không thể truy cập từ khoảng một nửa các điểm tại các quốc gia khác nhau.

Hiện chưa có tin về thất thoát dữ liệu trong vụ tấn công này.

Trước đó, Interpol thông báo bắt gĩ 25 thành viên của Anonymous tại 4 nước Argentina, Chile, Colombia và Tây Ban Nha. Đây là một phần trong chiến dịch Unmask (Vạch mặt) được Interpol phát động vào giữa tháng 2 sau khi xảy ra một loạt vụ tấn công phối hợp nhằm vào trang web của Bộ Quốc phòng, Văn phòng Tổng thống Colombia, Công ty Điện lực Chile và thư viện quốc gia Chile.

Những nghi can bị bắt giữ ở từ độ tuổi 17-40. Nhà chức trách các nước cũng đã tịch thu 250 vật dụng, bao gồm thiết bị công nghệ và điện thoại di động, theo tổ chức có trụ sở tại thành phố Lyon của Pháp.

Anonymous là nhóm hacker nổi danh nhất thế giới hiện nay với hàng loạt vụ tấn công vào các website của cá nhân, tổ chức và tập đoàn trên toàn thế giới. Thời gian gần đây, nhóm này liên tục “thăm viếng” các trang mạng của các cơ quan chính phủ Mỹ và phương Tây. Kể cả trang mạng của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và

Tuy nhiên, do bản chất không chính thức của nhóm nên dù cái tên Anonymous hiện diện khắp nơi nhưng những thông tin về cơ cấu tổ chức cũng như các thành viên của nhóm này lại hầu như không có. Cho đến nay, cộng đồng hacker này vẫn khá “vô danh” với giới truyền thông thế giới.

Theo Vũ Anh (Dân trí / The Guardian)

Đọc thêm