Tin tặc có hai lựa chọn với kho dữ liệu của Sony

Tin tặc có hai lựa chọn với kho dữ liệu của Sony ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Một là tin tặc sẽ bán những thông tin nhạy cảm này trên mạng, hai là họ sẽ "trả lại" cho Sony kèm theo một mức phí yêu cầu.
Tuy nhiên, New York Times cho hay Sony đã từ chối vụ mua bán này.
Trong khi đó, phía Sony thì hoàn toàn bác bỏ thông tin cho rằng họ được tin tặc "mời" mua lại những dữ liệu đã bị đánh cắp.
Hãng này cũng khẳng định dữ liệu tín dụng của khách hàng đã được họ mã hóa, vậy nên khả năng lợi dụng những dữ liệu đó sẽ gặp phải hạn chế không nhỏ.
Ngoài ra, Sony vẫn cho rằng họ chưa có bằng chứng cụ thể về việc tin tặc đã khai thác được bao nhiêu thông tin nhạy cảm loại này.
Nhà nghiên cứu các mối đe dọa an ninh mạng của hãng Trend Micro, Kevin Stevens nói rằng anh đã thấy chủ đề về cơ sở dữ liệu bị tấn công của Sony đang được bàn tán rất sôi nổi trên những diễn đàn quy tụ nhiều tin tặc.
Còn cố vấn an ninh Mathew Solnik của iSEC Partners thì cho hay tin tặc khẳng định họ đã tấn công được vào cơ sở dữ liệu chính và có thể truy cập mọi thứ, kể cả số thẻ tín dụng.
Do vậy, tuyên bố "dữ liệu tín dụng đã được mã hóa" của Sony đang bị hoài nghi rằng đó có thể là một động thái trấn an dư luận trong hoàn cảnh "nước sôi lửa bỏng" hiện nay./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm