Tin nhắn "hack" sim điện thoại lan tràn trên mạng

Phản ánh với PV, anh Minh Hùng, nhân viên văn phòng tại TP HCM, cho biết, gần đây anh liên tục nhận được từ đồng nghiệp và bạn bè tin nhắn qua Yahoo! Messenger khuyên cẩn thận khi dùng điện thoại di động.

Tin nhắn "hack" sim điện thoại lan tràn trên mạng ảnh 1

Nội dung tin nhắn khuyên người dùng điện thoại di động cảnh giác khi nhận yêu cầu bấm phím #90.

Tin nhắn này có nội dung phải từ chối hoặc tắt máy khi nhận được cuộc gọi từ số lạ và người gọi tự nhận là kỹ sư của một công ty viễn thông đang kiểm tra đường dẫn máy điện thoại di động của người dùng.

Tuyệt đối không làm theo yêu cầu nhấn phím #90 hoặc bất kỳ số nào, vì hiện nay có một công ty lừa đảo, sử dụng chiêu thức yêu cầu bấm #90 hoặc #09. Người nào nhẹ dạ làm theo thì sim điện thoại của họ sẽ bị xâm nhập. Kẻ xấu sẽ thực hiện các cuộc gọi mà chủ tài khoản không thể biết và kiểm soát được. Do vậy cần gửi thông tin này cho nhiều người để đề phòng.

Tin nhắn "hack" sim điện thoại lan tràn trên mạng ảnh 2

Cảnh báo trên diễn đàn.

Mặc dù không biết tính xác thực của thông tin này, anh Hùng vẫn gửi tin cho nhiều người để nâng cao cảnh giác. Trên các diễn đàn, thông tin cảnh báo cũng được đăng tải rộng rãi và nhiều người cũng đã chuyển tin nhắn này cho bạn bè trong danh sách Yahoo! Messenger.

Tuy nhiên theo đại diện của MobiFone, đó chỉ là tin đồn thất thiệt. "Bộ phận kỹ thuật của chúng tôi đã nhanh chóng kiểm tra khi nhận được thông tin và xác minh đây là thông tin không chính xác. MobiFone đang triển khai các ứng dụng bảo mật an ninh mạng tốt nhất cho mạng di động, vì vậy bảo đảm không có bất kỳ hiện tượng xâm nhập vào tài khoản của khách hàng", đại diện MobiFone nói.

Đại diện mạng VinaPhone cũng xác nhận thông tin trên hoàn toàn sai sự thật. Các hãng viễn thông khác cũng khẳng định không thể kiểm soát sim bằng cách thức này.

Các chuyên viên viễn thông cũng khuyên mọi người cần cẩn trọng nhưng đừng quá hoang mang trước những tin đồn. Mọi thắc mắc người dùng nên gọi trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng để nhờ giải đáp, tránh bị ảnh hưởng bởi những thông tin sai lệch.

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm