Tin đồn Viettel phân phối iPhone

Tin đồn Viettel phân phối iPhone ảnh 1

iPhone 3G, một trong số những model hot ở Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy.

Tin đồn về việc iPhone bán tại Việt Nam xuất hiện lâu, nhưng gần đây tần suất xuất hiện thông tin này trên mạng và trong giới di động ngày một nhiều. Website Itech cho biết, theo một nguồn tin đáng tin cậy của họ, "trong vài tháng tới Viettel sẽ chính thức trở thành nhà phân phối iPhone độc quyền tại Việt Nam".

Trong khi đó, một thành viên diễn đàn GSM, người được cho là có nhiều thông tin về nhà mạng Quân đội giấu tên cho biết, thời gian Viettel phân phối thiết bị này gần như cận kề. Tuy không tiết lộ về giá bán và các chi tiết hợp đồng với người dùng, nhưng người này chắc nịch, "iPhone sẽ đến Việt Nam một cách chính thức chỉ trong nay mai".

Các diễn đàn công nghệ như Tinhte, HandheldVN, MacVN... tin đồn Viettel hợp tác cùng Apple ra mắt iPhone chính thức đang là các chủ đề "hot". Tuy nhiên, phần lớn ở dạng "bán tín bán nghi", thành viên Coollonelyman (HandheldVN) cho rằng, nếu thật thì đó là tin tốt nhưng anh "hy vọng giá sẽ dễ thở hơn". Đây cũng là tâm lý chung của nhiều người dùng iPhone, bởi mức giá BlackBerry của nhà cung cấp viễn thông này hiện cao hơn thị trường xách tay khá nhiều.

Tin đồn Viettel phân phối iPhone ảnh 2

Di động của Apple đã có ở Việt Nam dưới dạng xách tay. Ảnh: Quốc Huy.

Tại thời điểm iPhone 3G bán ra (tháng 7/2008), đại diện của Viettel, ông Đỗ Ngọc Cường, Giám đốc công ty TM & XNK Viettel, trả lời phỏng vấn của VTC News rằng Viettel đã có liên hệ với Apple mở kênh phân phối, ước chừng phải tới 2009 mới có kết quả.

Hôm qua, trao đổi với PV ông Trần Mạnh Hùng, Trưởng phòng Quảng cáo - Truyền thông Viettel Telecom cho rằng thông tin lan truyền trên các diễn dàn là không có cơ sở. Hiện Viettel chỉ là nhà phân phối điện thoại BlackBerry dưới dạng hợp đồng. Tương tự, ông Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc Marketing công ty Xuất nhập khẩu Viettel cũng cho biết, "khi nào có sản phẩm thì đó mới là chính thức".

Anh Nguyễn Đức Anh (Cầu Giấy - Hà Nội), một người dùng iPhone cho biết, "cái quan tâm nhất là mức giá nếu như Viettel phân phối iPhone. Theo anh Đức Anh, hiện không khó để sở hữu một chiếc iPhone quốc tế xách tay, có bảo hành 12 tháng của các cửa hàng, nếu giá và chi phí từ Viettel cao hơn, sẽ khó có thể bán được, "người Việt Nam chưa quen với việc trả tiền chi phí sử dụng theo tháng dạng hợp đồng".

Trong khu vực Đông Nam Á, Singapore, Philipine, Indonesia, Malaysia, Thái Lan là những quốc gia mà iPhone đã phân phối chính thức. So với các thị trường này, người dùng di động của Apple tại Việt Nam không hề thua kém, số lượng tìm kiếm trên Google từ khóa iPhone 3G, iPhone 2G của Việt Nam luôn đứng đầu thế giới.

Theo Huy Nguyễn (Sohoa)

Đọc thêm