"Tín đồ" Apple Việt nói gì sau khi thử iPad?

"Tín đồ" Apple Việt nói gì sau khi thử iPad? ảnh 1
Ảnh minh họa

Sau 3 ngày xuất hiện tại Mỹ, ngày 6/4/2010, 30 chiếc iPad đầu tiên của hãng Apple đã “bay” về TP.HCM và được bán “hết veo” ngay trong ngày.

PhonGee và Halo Shop tại TP.HCM đã trở thành hai cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam nhập về những “chú” iPad phiên bản 16 GB Wifi. Theo thông tin từ ông Mai Phú Phong – Giám đốc cửa hàng điện thoại Nhất Phong (PhonGee), 10 chiếc iPad đầu tiên phiên bản có dung lượng lưu trữ 16GB đã được “xách tay” về Việt Nam và bán ra thị trường trong nước với giá 850 USD (tương đương với khoảng 16,3 triệu đồng nếu tính theo tỷ giá 1 USD “ăn” 19.200 đồng). Trong 3 ngày đầu tiên kể từ 6/4, những chiếc iPad được PhonGee bán với giá 850 USD/chiếc, 3 ngày tiếp theo giá hạ xuống còn 800 USD và sau đó sẽ được bán với giá cố định 750 USD/chiếc.

Còn tại cửa hàng Halo Shop, trao đổi với phóng viên, đại diện cửa hàng này cho biết ngay trong ngày ra mắt 6/4, 20 chiếc iPad thuộc lô hàng đầu tiên cũng đã được bán “hết veo” với giá 850 USD, tương tự như cửa hàng PhongGee. Tuy nhiên, những “cơn khát” iPad sẽ không phải đợi lâu vì vào ngày thứ 5 tới đây (8/4/2010), Halo Shop sẽ tiếp tục nhập về từ Mỹ một lô hàng tiếp theo khoảng vài chục chiếc. Cũng theo nhân viên của Halo Shop, sản phẩm iPad được bảo hành 1 năm tại cửa hàng, tuy nhiên cũng giống như iPhone, máy không được bảo hành màn hình.

Ngay trước khi “bay” về Việt Nam, rất nhiều “tín đồ Apple” người Việt đang sinh sống tại Mỹ đã sở hữu trong tay chỉ vài giờ sau khi iPad ra mắt tại Mỹ, đồng thời lập tức trải nghiệm thực tế với các ứng dụng tiếng Việt để viết bài bình luận, nhanh chóng “đốt nóng” nhiều diễn đàn trong nước. Tại trang Tinhte.com, thành viên “ThanhPluv” sau vài giờ sử dụng liền khẳng định: “Pin của iPad… khoẻ như vâm”. Vì theo thành viên này, sau khi tải ứng dụng, lướt web, vào Facebook và Yahoo liên tục trong hơn 2 giờ đồng hồ, chiếc iPad mới báo “sụt” từ 90% xuống còn 70%. Bên cạnh đó, việc sử dụng các ứng dụng, chơi game rất “mượt”, không có độ trễ khi chuyển qua lại giữa các ứng dụng. Màn hình gương dù cho khả năng xem hình ảnh rõ nét tuy nhiên vẫn rất dễ in dấu vân tay (nhược điểm này cũng tương tự như chiếc điện thoại iPhone). Thành viên có nickname “Thedeath_no13” thì khẳng định: Sử dụng để đọc e-book Thiên Long Bát Bộ, lướt Net tiếng Việt… rất ổn định.

Thành viên khác của Tinh tế là “Agassi” thì đặc biệt ấn tượng với khả năng gõ bàn phím cảm ứng ngay trên iPad. “Tôi thực sự ấn tượng với bàn phím, có thể gõ 10 ngón dễ dàng”. Bên cạnh đó, việc lướt Net với trình duyệt Safari rất nhanh chóng, trang web hiển thị lớn trên màn hình tương tự như đang sử dụng laptop, tuy nhiên, chỉ hơi phiền toái chút đỉnh là do Safari chạy trên iPad không hỗ trợ các tab nên việc di chuyển sang các trang web khác vẫn còn rất bất tiện.

Tuy nhiên, thành viên có nickname “tiktak666” lại lên diễn đàn tinhte.com tung tin “rắc rối” khi khẳng định chắc nịch: Nếu mua iPad để chơi game thì nên.. quên nhanh chóng, do game chạy trên iPad bị vỡ, có hình răng cưa. Ngay lập tức, ý kiến này đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của những người đang dùng iPad thì câu chuyện thực tế không như “tiktak666” nói, vì do chưa có nhiều game hỗ trợ cho iPad nên nhiều người đang sử dụng tạm ứng dụng dành cho chiếc iPhone, iPod Touch với kích thước màn hình 3,5 inch. Và như vậy, điều tất nhiên là khi cho chạy trên chiếc iPad với kích thước màn hình lên tới 9,7 inch sẽ bị giãn, vỡ hình. Khắc phục “sự cố” này, thành viên “Agassi” hiến kế: Khi chơi, nên để ở chế độ 1X để việc hiển thị tương tự như trên iPhone, iPod.

Nếu như vài ngày trước đây giới mê đồ công nghệ còn đoán già đoán non iPad sẽ có giá khoảng 19 triệu đồng tại Việt Nam thì đến ngày 6/4, mọi nghi vấn về giá đã bị “đập tan” với mức “sụt” gần 3 triệu.

Theo Lê Mỹ - Phan Minh (ICTnews)

Đọc thêm