Tin công nghệ nổi bật trong ngày

1) Xuất hiện ứng dụng Facebook Messenger không chính chủ 
Sớm ngày hôm nay, Facebook đã chính thức ra mắt trang web riêng cho dịch vụ tin nhắn của mình tại địa chỉ https://www.messenger.com, kèm theo đó là các ứng dụng dành cho iPhone và iPad. Ngay lập tức, một nhà phát triển của bên thứ ba đã dựa vào đó để tạo ra ứng dụng Facebook Messenger không chính chủ cho người dùng Mac OS. 

Tin công nghệ nổi bật trong ngày ảnh 1

Hiện tại thì nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng hầu hết là các chức năng cơ bản đều có thể sử dụng được. Giao diện tương tự như phiên bản trên nền web, ở phía bên tay trái là danh sách bạn bè và bên phải là khung đối thoại. Bạn đọc quan tâm có thêể tải tại http://fbmacmessenger.rsms.me/.

Tin công nghệ nổi bật trong ngày ảnh 2

2) Snapdeal mua lại Freecharge với 450 triệu USD
Trong một động thái bất ngờ, Snapdeal đã vung tiền ra để mua lại công ty Freecharge với công nghệ thanh toán trên di động. Công ty đã không tiết lộ giá cả chính xác cho thương vụ lần này, nhưng theo Economictimes, Snapdeal đã trả khoảng 450,000,000 USD bằng tiền mặt và cổ phiếu để đạt được thỏa thuận mua bán này.
Snapdeal ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, ban đầu nó chỉ là một trang web in các phiếu giảm giá. Nhưng sau khi thay đổi mô hình kinh doanh khoảng 7 lần, bây giờ nó đã trở thành một website thương mại điện tử lớn thứ hai tại thị trường Ấn Độ nhờ vào sự đầu tư của eBay và SoftBank (Nhật Bản).

Tin công nghệ nổi bật trong ngày ảnh 3

3) Asus Zenfone 2 chính thức bán ra tại Ấn Độ ngày 23/04
Asus cuối cùng cũng đã lên kế hoạch để chuẩn bị ra mắt chiếc smartphone Zenfone 2 của mình tại thị trường Ấn Độ. Tại cuộc họp báo vào ngày 23/04 tới đây, công ty sẽ công bố giá cả và các thông tin liên quan đến chiếc điện thoại này, giúp người dùng có thể biết nhiều hơn đến Asus.
Như đã giới thiệu tại CES 2015, Asus Zenfone 2 đi kèm với một màn hình IPS Full HD 5,5-inch, hỗ trợ bởi vi xử lý Intel Atom Z3580 64-bit quad-core với xung nhịp 2.3GHz, 4GB RAM, camera sau là 13-megapixel và phía trước là 5-megapixel. Chiếc điện thoại chạy này sẽ chạy Android 5.0 Lollipop dựa trên Zen UI và bao gồm viên pin 3000 mAh ở bên trong.

Tin công nghệ nổi bật trong ngày ảnh 4

4) Apple chính thức phát hành Mac OS 10.10.3 và iOS 8.3
Ngày hôm nay, Apple đã chính thức phát hành phiên bản hoàn chỉnh Mac OS 10.10.3 với nhiều cải tiến mới cho ứng dụng Photos, nhằm thay thế iPhoto và Aperture. Cũng trong bản cập nhật lần này, công ty đã bổ sung thêm hơn 300 biểu tượng cảm xúc mới, cải tiến Spotlight và hỗ trợ xác thực 2 lớp đối với một số tài khoản web như Google. Bên cạnh đó, Apple cũng cho biết bản cập nhật sẽ cải thiện hiệu năng Wi-Fi, độ tin cậy khi chia sẻ màn hình. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thông tin chi tiết tại địa chỉ http://goo.gl/VYaDAa.

Tin công nghệ nổi bật trong ngày ảnh 5

Đọc thêm