Tim Cook “úp mở” về loạt sản phẩm hoàn toàn mới của Apple

Phát biểu tại sự kiện báo cáo doanh thu của Apple vừa diễn ra ngày hôm qua, CEO Tim Cook của Apple tiết lộ Apple sẽ không ra mắt bất kỳ sản phẩm mới nào cho đến mùa thu năm nay, tuy nhiên Cook cũng lặp đi lặp lại nhiều lần rằng “quả táo” sẽ cho ra mắt nhiều loại sản phẩm mới.

Tim Cook “úp mở” về loạt sản phẩm hoàn toàn mới của Apple ảnh 1

Đồng hồ thông minh sẽ là một trong những sản phẩm mới của Apple?

“Nhóm phát triển của chúng tôi đang làm việc tích cực để tạo ra những phần cứng, phần mềm và dịch vụ mới mà tôi rất háo hức để giới thiệu trong mùa thu năm nay cho đến năm 2014”, Tim Cook cho biết.

Đồng thời, Cook cũng không quên gợi nhắc mọi người rằng chính Apple là người đã tạo ra iPhone và iPad. Chi tiết này nhiều khả năng cho thấy hàm ý của Cook rằng những sản phẩm mới của Apple cũng sẽ mang tính sáng tạo và đột phá như iPhone và iPad trước đây.

Khi được hỏi chi tiết hơn về những sản phẩm mới, Tim Cook cho biết: “Tôi không muốn nói cụ thể hơn, nhưng tôi muốn nói rằng chúng tôi có một số đồ vật thực sự tuyệt vời, mà sẽ ra mắt trong thời gian tới”.

Trong những tháng qua, đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ ra mắt phiên bản iPhone thế hệ mới trong mùa hè năm nay hay phiên bản iPhone giá rẻ. Ngoài ra, nhiều người cũng cho rằng Apple đang phát triển đồng hồ thông minh hay dịch vụ radio trực tuyến… đây quả nhiên là những sản phẩm mới mà không ít người đang trông đợi.

Trên thực tế, kể từ khi Apple ra mắt iPad cách đây 3 năm, Apple không có thêm một danh mục sản phẩm nào mới. Tất cả những sản phẩm mà Apple giới thiệu trong thời gian qua chỉ là những bản nâng cấp của các sản phẩm đã có trước đó. Đây được xem là một sự thất vọng của những người hâm mộ Apple, khi Apple luôn được xem là hãng tiên phong trong sự sáng tạo.

Tiết lộ của Tim Cook được đưa ra trong tình cảnh lợi nhuận của Apple sụt giảm lần đầu tiên trong một thập kỷ qua, còn giá cổ phiếu của “quả táo” đang có những dấu hiệu lao dốc. Điều này cho thấy nếu Apple không sáng tạo ra những loại sản phẩm mới để vực lại chính mình mà vẫn tiếp tục dựa vào iPhone hay iPad thì rất có thể tình cảnh của Apple sẽ còn bi đát hơn trong thời gian sắp đến.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm