Tim Cook nhận lương CEO cao nhất nước Mỹ

Tim Cook nhận lương CEO cao nhất nước Mỹ ảnh 1

Theo CNBC, Tim Cook hiện là CEO được trả lương cao nhất tại Mỹ, với tổng thu nhập khoảng 95 triệu USD. Ông bỏ xa người đứng thứ hai là CEO Larry Ellison của Oracle, người nhận lương 70 triệu USD/năm và Ron Johnson – một cựu binh của Apple nay chuyển sang điều hành chuỗi bán lẻ JC Penney.

Một trong những phương diện thú vị nhất của danh sách này là cả ba CEO hàng đầu đều có ít nhiều mối liên hệ với Apple. Nếu như Johnson từng giữ trọng trách Phó chủ tịch phụ trách bán lẻ của Apple trong gần 8 năm, thì Ellison là một người bạn khá thân của thầy phù thủy quá cố Steve Jobs.

Xét tổng thể, có rất nhiều công ty và tên tuổi xuất hiện trong danh sách của CNBC. Bạn sẽ không bất ngờ trước sự góp mặt của Tim Cook hay ông trùm truyền thông Rupert Murdoch của Tập đoàn News Corp, nhưng hẳn là CEO của những hãng ít đình đám hơn như Abercrombie & Fitch, Honeywell hay Abbott Laboratories sẽ khiến bạn ít nhiều ngạc nhiên.

Tim Cook tiếp quản Apple từ tháng 10/2011 khi nhà đồng sáng lập kiêm cựu CEO Steve Jobs từ chức vì lý do sức khỏe. Dưới thời của Cook, Apple đã có nhiều thay đổi nhưng giá cổ phiếu của hãng vẫn tiếp tục tăng trưởng ngoạn mục. Tất cả các sản phẩm mới mà Apple tung ra như iPhone 5, iPad Mini đều thành công về mặt thương mại.

(Theo VNN)

Đọc thêm