Tim Cook gây sốt trên Weibo


Giám đốc điều hành của Apple là Tim Cook vừa đăng bài viết đầu tiên của mình lên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, cho phép người tiêu dùng có thể tương tác trực tiếp với công ty. Hầu hết các trang web mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter hay Instagram đều bị chặn ở Trung Quốc, nên người dân ở đây chỉ được sử dụng các mạng xã hội mà chính phủ cho phép để giao tiếp với nhau.
Dòng trạng thái đầu tiên có nội dung như sau: "Hạnh phúc khi được quay trở lại Bắc Kinh và công bố chương trình sáng tạo mới cho môi trường." – Tim Cook viết trên tài khoản Weibo cá nhân của mình .

Tim Cook gây sốt trên Weibo ảnh 1

Theo công ty phân tích của Trung Quốc là Umeng, ước tính có khoảng 80% smartphone cao cấp (có giá hơn 500 USD tại Trung Quốc) là iPhone. Việc Cook tham gia Weibo sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, khi mà Apple đang muốn tìm kiếm một thị trường mới, và điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn không ít cho nhiều công ty sản xuất smartphone nhỏ lẻ tại Trung Quốc.

Ngoài ra, nhiều người dùng tại Trung Quốc cũng nói với tờ Wall Street Journal rằng họ rất bảo thủ trong hành vi mua sắm, điển hình là Liao Huimin, "Tôi nghĩ rằng tôi vẫn sẽ mua một chiếc iPhone trong tương lai, nhưng nếu Samsung sản xuất một chiếc điện thoại thực sự tốt, tôi sẽ suy nghĩ về việc mua nó."

Có thể thấy mặc dù trong nước có rất nhiều hãng sản xuất điện thoại, nhưng đa phần người dùng đều hướng tới những sản phẩm có chất lượng và được ưa thích trên toàn thế giới.

Đọc thêm