TikTok, Viber, Spotify và hàng loạt ứng dụng đang gặp sự cố

Mặc dù nguyên nhân chính xác của sự cố vẫn chưa được xác nhận, nhưng các báo cáo ban đầu cho thấy nhiều khả năng vấn đề nằm ở Facebook SDK (Software Development Kit), công cụ để phát triển và quản lý thông tin đăng nhập của người dùng.

Những ai tự tạo tài khoản bằng email, số điện thoại... sẽ không bị ảnh hưởng, và dường như sự cố chỉ xảy ra trên các thiết bị iOS (iPhone, iPad). 

Nếu muốn tạm thời sử dụng ứng dụng, bạn cần phải tắt WiFi hoặc 4G, tất nhiên việc này chỉ hữu ích đối với các ứng dụng âm nhạc. 

Hàng loạt ứng dụng và dịch vụ hiện không thể truy cập. Ảnh: TIỂU MINH

Theo thông tin từ trang https://downdetector.com/, ngoài các ứng dụng kể trên thì còn một số dịch vụ và phần mềm khác cũng đang gặp sự cố, đơn cử như Waze, groupme, Call of Duty...

Cụ thể, có khoảng 12.500 báo cáo liên quan đến dịch vụ âm nhạc Spotify, trong đó có 62% không thể nghe nhạc, 33% không đăng nhập được và 4% gặp sự cố khi truy cập website.

Facebook cho biết họ đã nhận thức được vấn đề và đang tiến hành điều tra. Trước đó vào tháng 5-2020, một sự cố tương tự liên quan đến Facebook SDK cũng làm ảnh hưởng đến rất nhiều ứng dụng.

Đọc thêm