TikTok tiếp tục bị cấm tại Mỹ vì lo ngại bảo mật

Theo Engadget, đây là tổ chức chính phủ mới nhất của Mỹ cấm nhân viên sử dụng TikTok. Quyết định này được đưa ra sau khi Thượng nghị sĩ New York Chuck Schumer gửi thư cho quản trị viên của TSA là David Pekoske, trong đó nêu rõ một số mối lo ngại về bảo mật trên ứng dụng TikTok do Trung Quốc sở hữu. 

tiktok

TikTok từng nhiều lần bị coi là mối đe dọa an ninh quốc gia. Ảnh: Internet

Không giống như Instagram hay Facebook, TikTok thiếu rất nhiều các biện pháp để bảo vệ quyền riêng tư, điều này làm dấy lên lo ngại khi tất cả dữ liệu người dùng đều được gửi về Trung Quốc. Chính phủ có thể sử dụng những thông tin này để tạo ra phần mềm giám sát hoặc trích xuất thông tin tình báo về hoạt động quân sự của phương Tây.

Vào tháng 10-2019, các thượng nghị sĩ bắt đầu đặt câu hỏi về những rủi ro bảo mật khi sử dụng TikTok. Kể từ đó, Quân đội Mỹ, Thủy quân lục chiến, Hải quân, Không quân và cảnh sát biển đều đã xác nhận hạn chế việc nhân viên sử dụng TikTok. 

Công ty mẹ của TikTok, ByteDance đã không bình luận gì về các vấn đề trên nhưng vẫn khẳng định rằng “TikTok cam kết trở thành doanh nghiệp đáng tin cậy và có trách nhiệm ở Mỹ, bao gồm làm việc với Quốc hội và tất cả cơ quan quản lý có liên quan”.

Đọc thêm