TikTok nói gì khi bị phát hiện đọc dữ liệu của người dùng?

Theo đó, khi một ứng dụng nào đó lấy dữ liệu từ clipboard (bảng tạm), iPhone sẽ ngay lập tức hiển thị Banner alert (cảnh báo biểu ngữ) trên đầu màn hình. 

Mới đây, một người dùng đã phát hiện ứng dụng TikTok liên tục đọc dữ liệu trong clipboard (bảng tạm) của người dùng. Cảnh báo liên tục xuất hiện khi ứng dụng đang chạy, điều này không chỉ gây ra sự khó chịu mà còn khiến nhiều người lo lắng về việc TikTok sao chép dữ liệu cá nhân mà không được phép.

tiktok

TikTok bị phát hiện thu thập dữ liệu trong clipboard. Ảnh: MacRumors

Trả lời trên trang Telegraph về vấn đề trên, TikTok nói rằng ứng dụng không thu thập dữ liệu trong clipboard (bảng tạm). Thay vào đó, ứng dụng có một hệ thống tùy chỉnh để xác định hành vi spam lặp đi lặp lại, chính hệ thống này đả kích hoạt Banner alert (cảnh báo biểu ngữ) trên iOS 14

Công ty cho biết vừa gửi bản cập nhật ứng dụng lên App Store để loại bỏ tính năng chống thư rác và bất kỳ sự nhầm lẫn tiềm ẩn nào. TikTok cam kết bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và minh bạch về cách ứng dụng hoạt động.

Không riêng gì TikTok, theo báo cáo của Telegraph, có rất nhiều ứng dụng liên tục kiểm tra clipboard (bảng tạm) của iOS, bao gồm AccuWeather, Overstock, AliExpress, Call of Duty Mobile, Patreon, Mi Home và Google News. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ lý do các ứng dụng đọc những dữ liệu gì của người dùng. 

Đọc thêm