Chuyên trang Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Tiết lộ kế hoạch giải cứu Yahoo của Marissa Mayer

Thứ tư 26/09/2012 12:20
printer envelope zini zini zini zini
Tân CEO Yahoo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cá nhân hóa dịch vụ Web của Yahoo và đưa các sản phẩm lên thiết bị di động.

CEO Yahoo trong sự kiện TechCrunch Disrupt SF 2012 ngày 12/9/2012. Ảnh: Reuters

Tại thủ phủ của Yahoo nằm ở California (Mỹ), Marissa Mayer vạch ra mục tiêu sâu rộng cho gã khổng lồ Internet hơn là đề cập cụ thể chiến lược vực dậy Yahoo. Theo một người tham dự cuộc họp của công ty, dù thường xuyên nhắc tới bối cảnh công nghiệp, bài phát biểu của Mayer vẫn giành được sự ủng hộ nhiệt tình từ nhân viên. Người này cho biết gần như mọi người đã tin tưởng vào những gì Mayer nói.

Những điểm chính trong bài phát biểu của Mayer:

- Mayer định nghĩa lại Yahoo: “Yahoo, như một công ty, sẽ tập trung hơn vào cá nhân hóa nội dung và quảng cáo.”

- Bà nhấn mạnh vào sự phát triển người dùng, doanh số quảng cáo, cải tiến công cụ quảng cáo và thu hút nhiều nhân tài hơn.

- Yahoo sẽ thực hiện nhiều phi vụ “thâu tóm” hơn, mua các công ty nhỏ không phải vì sản phẩm mà là vì nhân tài.

Mục tiêu của Yahoo là trở thành thứ gì đó người dùng phải “chạm” vào hàng ngày và làm nhiều hơn những gì làm tốt, làm ít đi những gì không tốt. Nhân viên sẽ được giao nhiều deadline hơn, tính tự chủ cao hơn, nguồn nhân lực và cả công cụ lao động.

Mayer lần đầu thuyết trình về chiến lược với Yahoo trong cuộc họp hồi tuần trước, vạch kế hoạch mang các nhà quảng cáo trở lại và mở rộng nền tảng người dùng của công ty. Yahoo cũng tuyên bố bổ nhiệm Giám đốc tài chính (CFO) mới – Ken Goldman, cựu CFO của hãng phần mềm bảo mật Fortinet.

Yahoo vẫn là một trong những website nổi tiếng nhất thế giới với hơn 700 triệu người truy cập mỗi tháng để sử dụng email và đọc báo. Tuy nhiên, doanh thu của hãng bắt đầu trì trệ do giá quảng cáo hiển thị gảim và phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Facebook và Google.

Theo Du Lam Tổng hợp (ICTnews)


 

các tin khác

  • Điện thoại Samsung Galaxy dễ bị xóa sạch dữ liệu
  • iPhone 5 dính lỗi ở nước ngoài, người mua trong nước do dự
  • CEO của Oracle được chi thưởng "khủng" 96 triệu USD
  • Chủ tịch Google tại Brazil bị bắt giữ vì đoạn video trên Youtube
  • Apple khai tử Google Maps sớm 1 năm so với thời hạn
  • Phát hiện lỗi bảo mật nghiêm trọng ảnh hưởng đến 1 tỷ máy tính
  • LG đệ đơn kiện Samsung vi phạm bằng sáng chế
  • Bad Piggies lên ngôi đầu bảng của iTunes App Store
  • Đấu giá trinh tiết trên mạng để làm từ thiện

tin đọc nhiều

  • Ai cũng có thể mất Facebook vì chiêu lừa mới
  • Cách xem dung lượng pin của các thiết bị kết nối với iPhone
  • Có nên mua BlackBerry Evolve giá 8 triệu đồng?
  • Thanh toán dễ hơn với QR Code
  • Làm thế nào để vào Facebook và Messenger nhanh hơn?
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên trang Kỷ Nguyên Số

© Chuyên trang công nghệ Báo điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Sở tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh
Số giấy phép: 118/GP-BTTTT Cấp ngày 31-03-2014
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn