Thụy Sĩ ngăn chặn nạn tự tử qua mạng Internet

Thụy Sĩ ngăn chặn nạn tự tử qua mạng Internet ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Thật là một nghịch lý khi Thụy Sĩ thuộc top đầu trong 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới lại có số người tự tử đứng hàng đầu thế giới.

Theo Stop Suiscide, các mạng xã hội trên Internet đang trở nên rất nguy hiểm đối với những thanh thiếu niên đang gặp phải những khó khăn trong cuộc sống.

Chỉ cần vài cú nhấp chuột, các bạn trẻ đang tuyệt vọng có thể tìm thấy diễn đàn tập hợp những người có cùng cảnh ngộ và có ý định tự sát.

Những diễn đàn dạng này đang có dịp bùng nổ trên mạng trong những năm gần đây. Thậm chí, có một số thành viên của những diễn đàn trên còn hẹn hò nhau tổ chức "sự kiện" ấn định ngày giờ để cùng nhau tới thế giới bên kia.

Chính vì vậy, nhân ngày Thế giới Phòng chống Tự tử - 10/9/2010, Stop Suicide muốn tuyên truyền về những nguy cơ từ Internet đối với giới trẻ. Chủ đề chính để tuyên truyền trong năm nay của tổ chức này là các mạng xã hội.

Aurélia Vallat, một thành viên của Stop Suicide giải thích, chúng tôi chọn chủ đề này vì thật dễ để một bạn trẻ bày tỏ nỗi tuyệt vọng của mình trên màn hình máy tính.

Cũng theo Stop Suicide, mỗi năm tại Thụy Sĩ có khoảng 1.400 người tự tử. Tự tử là nguyên nhân chính dẫn tới tử vong ở lứa tuổi từ 15 tới 44 tại nước này. Khoảng 1.000 nam giới và 400 nữ giới tự tử mỗi năm tại quốc gia nhỏ bé này./.
Theo Đức Hùng (Vietnam+)

Đọc thêm