Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Thương vụ Google-AdMob vấp phải rào cản mới

Thứ sáu 01/01/2010 14:39
printer envelope zini zini zini zini
Ngày 28/12, hai nhóm biện hộ đã yêu cầu các cơ quan chống độc quyền Mỹ ngăn chặn thương vụ Google mua lại AdMob, một nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trên di động vì lo ngại sẽ tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực dữ liệu cá nhân.

Consumer Watchdog, một tổ chức bảo vệ người tiêu dùng và Digital Democracy, một tổ chức ủng hộ việc truy cập mở vào Internet cho biết trong bức thư gửi tới Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC), hai tổ chức này cho rằng thương vụ Google-AdMob sẽ “làm giảm đáng kể sự cạnh tranh trong thị trường quảng cáo trên điện thoại di động đang ngày càng trở nên quan trọng”.

“Google đã tích lũy một khối lượng lớn cơ sở dữ liệu bằng cách theo dõi hành vi của người tiêu dùng khi họ sử dụng công cụ tìm kiếm và các dịch vụ trực tuyến khác của hãng này. Việc kết hợp những thông tin này với thông tin mà AdMob thu thập được sẽ đem đến cho Google một khối lượng dữ liệu khổng lồ của người tiêu dùng để hãng này khai thác kiếm lời”, bức thư được gửi đến chủ tịch FTC Jon Leibowitz nêu rõ.

Tuần trước, gã khổng lồ tìm kiếm Google cũng đã bị FTC yêu cầu phải cung cấp thêm thông tin về thương vụ mua bán trị giá 750 triệu USD này. Nếu không có yêu cầu thứ hai thì cơ quan chống độc quyền Mỹ sẽ thông qua thương vụ đó trong vòng 30 ngày.

Nếu được thông qua, việc mua lại AdMob sẽ trở thành thương vụ đắt giá thứ ba của Google sau khi hãng này đã chi 3,1 tỷ USD để thâu tóm DoubleClick và 1,65 tỷ USD mua YouTube.

Trong bức thư gửi lên FTC, Google nói chắc chắn rằng quảng cáo di động sẽ vẫn cạnh tranh cho dù có hay không có thương vụ này.

“Google có một hồ sơ theo dõi việc cung cấp sự bảo vệ quyền riêng tư mạnh mẽ và các công cụ, giống như Dashboard mới, để người dùng kiểm soát hay lựa chọn không thu thập dữ liệu, và hãng sẽ áp dụng cách tiếp cận đó để đảm bảo dữ liệu cá nhân sau vụ mua bán này”

Trong năm 2008, doanh thu của Google đạt 22 tỷ USD, phần lớn là nhờ vào việc bán quảng cáo bên cạnh các kết quả tìm kiếm trên Internet của mình.

Theo Võ Hiền ( Dân Trí / Reuters)


 

các tin khác

  • Ðổ xô đi “cứu” thuê bao trả trước
  • Google Similar Pages: Tự tìm website tương đồng trong Chrome
  • 10 dự báo cho làng công nghệ thế giới năm 2010
  • Microsoft tìm cơ hội bám đuổi Baidu trên đất Trung Quốc
  • Bước ngoặt về thông tin của nhân loại
  • Chống “rác số”
  • Phần mềm Việt Nam: Phía trước là bầu trời
  • Google - Khi người Khổng lồ trở nên quá lớn
  • Pháp thông qua đạo luật mới về bản quyền số trên mạng

tin đọc nhiều

  • Phụ nữ ngành CNTT cảm thấy khó chịu khi phải làm việc tại nhà
  • Cách hạn chế bị theo dõi khi sử dụng iPhone
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.