Thương hiệu “quả táo cắn dở” Apple đắt giá nhất hành tinh

Vào cuối tháng 3 vừa qua, theo đánh giá của hãng nghiên cứu thị trường BrandFinance, Google là thương hiệu có giá trị hàng đầu thế giới, trong khi đó thương hiệu của “quả táo” chỉ đứng ở vị trí thứ 8.
Tuy nhiên, theo kết quả đánh giá mới đây của hãng nghiên cứu thị trường Milward Brown, Apple đã vượt lên “các ông lớn” không chỉ của ngành công nghệ mà của các ngành khác để trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh.
Theo đó, giá trị thương hiệu của Apple đã tăng thêm 84%, đạt mức 153,3 tỉ USD. Đây là kết quả của sự thành công ngoài mong đợi đối với các sản phẩm iPad và iPhone 4, kết quả cuộc nghiên cứu cho hay. Trong khi đó, giá trị thương hiệu của Google bị giảm đi 2%, còn 111,5 tỷ USD. IBM, McDonald và Microsoft là các thương hiệu lần lượt ở vị trí 3, 4 và 5.

Thương hiệu “quả táo cắn dở” Apple đắt giá nhất hành tinh ảnh 1

Thương hiệu của Apple liên tục tăng giá trong thời gian qua nhờ vào sự thành công của các sản phẩm
Với mức tăng trưởng của giá trị thương hiệu lên đến 246%, đạt 19,1 tỷ USD, Facebook là công ty có giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh chóng nhất trên thế giới, xếp thứ 35 trong tổng số 100 thương hiệu lớn nhất hành tinh. 
Baidu, công cụ tìm kiếm lớn nhất tại Trung Quốc là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ 2, với mức tăng 141% , xếp ở vị trí thứ 29.
Trong khi đó, Amazon (xếp thứ 14) đã vượt qua Walmart (xếp thứ 15) để trở thành thương hiệu bán lẻ lớn nhất hành tinh, với giá trị 37,6 tỷ USD. Toyota một lần nữa vẫn nắm ngôi vị quán quân cho thương hiệu xe ô tô
Đáng chú ý, trong số 100 thương hiệu giá trị nhất hành tinh, có đến 12 thương hiệu đến từ Trung Quốc.

Thương hiệu “quả táo cắn dở” Apple đắt giá nhất hành tinh ảnh 2

Top 50 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh theo đánh giá của Milward Brown
Giá trị của thương hiệu được đánh giá dựa trên nhiều nhân tố. Tuy nhiên, kết quả chỉ tính riêng về giá trị của thương hiệu, chứ không phải là kết quả sắp xếp về giá trị vốn hóa của toàn công ty. 
Không chỉ chiếm ưu thế trong 100 thương hiệu lớn nhất hành tinh, thương hiệu của các hãng công nghệ cũng chiếm dến 6 trong số 10 thương hiệu lớn nhất. Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh theo kết quả của Milward Brown:
1. Apple
2. Google
3. IBM
4. McDonald
5. Microsoft
6. Cocacola
7. AT&T
8. Malboro
9. China Mobile
10. General Electric
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm