Thuê bao 3G bắt đầu “cất cánh”?

Thuê bao 3G bắt đầu “cất cánh”? ảnh 1

Theo thống kê của MobiFone, có tới 18% khách hàng tuổi từ 15 – 25 thường xuyên sử dụng dịch vụ multimedia.

Ông Ngô Diên Hy, Giám đốc Trung tâm dịch vụ giá trị gia tăng của VinaPhone cho biết, chỉ trong vòng 6 tháng qua thuê bao 3G đã phát triển nhanh.

Hiện số thuê bao 3G của VinaPhone sử dụng thường xuyên dịch vụ này khoảng gần 2 triệu. Nếu tính thuê bao sử dụng 3G trong 1 tháng của VinaPhone thì con số này lên tới 7 triệu thuê bao. Hiện dịch vụ 3G đang chiếm khoảng 13% doanh thu của VinaPhone.

“Xu hướng thuê bao sử dụng thường xuyên dịch vụ 3G tăng khá nhanh. Nếu như 1 năm trước ở con số khoảng 800.000 thì hiện VinaPhone đã có gần 2 triệu thuê bao”, ông Ngô Diên Hy nói.

Lý giải về sự tăng trưởng thuê bao này, VinaPhone cho rằng nhà mạng này đã tung ra khá nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho 3G như các dịch vụ về multimedia, game cho mobile, nghe nhạc, tin tức… VinaPhone cũng đã hợp tác với nhiều nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng để cung câp cho khách hàng các dịch vụ mới hấp dẫn.

Một nguyên nhân được VinaPhone viện dẫn cho việc tăng trưởng thuê bao 3G là việc nhà mạng này phân phối chính thức iPhone tại Việt Nam từ tháng 3/2010 đã khiến cho dịch vụ dữ liệu tăng rất mạnh do các thuê bao dùng máy iPhone sử dụng nhiều.

Ông Ngô Diên Hy dự báo là trong 3 năm tiếp theo các thuê báo 3G sẽ phát triển mạnh bởi sự lên ngôi của các dòng smartphone sử dụng hệ điều hành Android.   

Ông Nguyễn Ngọc Trinh, Trưởng phòng Công nghệ mạng của MobiFone cũng khẳng định thuê bao 3G đang tăng trưởng tốt. Theo thống kê của MobiFone, có tới 18% khách hàng tuổi từ 15 – 25 thường xuyên sử dụng dịch vụ multimedia. Thế nhưng, doanh thu từ dữ liệu vẫn tập trung mạnh ở thuê bao VIP - tuy chỉ chiếm có 20% tống số thuê bao nhưng đang chiếm tới 80% lưu lượng dữ liệu và doanh thu của MobiFone.

Một thống kê khá thú vị của MobiFone cho thấy, có tới 80% khách hàng sử dụng dịch vụ 3G ngay tại nhà trong khi hoàn toàn có nhiều phương thức khác thay thế như ADSL. Điều này chứng tỏ xu hướng băng rộng di động đang được các thuê bao di động ưa dùng. 

Ông Nguyễn Ngọc Trinh cho biết, MobiFone cũng đang có kế hoạch nâng cấp mạng 3G lên công nghệ HSPA+ để đáp ứng tốc độ tốt hơn cho các thuê bao 3G của mình. Bên cạnh đó, nhà mạng này cũng sẵn sàng chuẩn bị cho bước tiến lên 4G với công nghệ LTE. MobiFone cũng sẽ đưa ra chính sách có gói cước 3G hấp dẫn cho khách hàng trẻ và các khách hàng VIP để tiếp tục kích cầu dịch vụ này.

Mới đây, một lãnh đạo Viettel cũng cho biết, xu hướng sử dụng các dịch vụ 3G đang tăng ở Việt Nam. Viettel đang hướng đến chính sách bình dân hóa dịch vụ này với nhiều gói cước rẻ.

“Với xu hướng thuê bao 2G đang sắp bão hòa, trong khi đó nhu cầu sử dụng dịch vụ đi dộng băng rộng đang bắt đầu phát triển. Tôi tin rằng cuối năm 2011 hoặc đầu năm 2012 sẽ là thời điểm của 3G. Vì vậy, chiến lược đầu tư 3G rộng khắp của Viettel sẽ đáp ứng tốt nhu cầu băng thông rộng của khách hàng”, vị lãnh đạo này nói.

Theo NT (ICTnews)

Đọc thêm