Thua kiện Nokia, HTC One Mini bị cấm bán tại Anh

Thua kiện Nokia, HTC One Mini bị cấm bán tại Anh ảnh 1

HTC One Mini là phiên bản thu nhỏ của HTC One. Ảnh: Internet

Thẩm phán Richard Arnold còn phán, điện thoại One của HTC chứa microchip vi phạm bản quyền Nokia đang nắm giữ. Tuy nhiên, ông trì hoãn lệnh cấm sản phẩm để HTC có thể kháng án. Nếu không được bán One tại Anh, HTC sẽ gặp phải tổn thất không nhỏ.

HTC One phát hành tại Anh vào tháng 3 năm nay. Đây là mẫu smartphone “chủ bài” của HTC trong năm 2013 và được đánh giá tốt ở thiết kế kim loại sắc sảo. HTC One Mini và One Max – phiên bản thu nhỏ và phóng lớn của thiết bị - được bán ra vào nửa cuối năm 2013.

Ngoài yêu cầu lệnh cấm bán, phía Nokia còn đòi tiền bồi thường vi phạm bản quyền. Trong thời gian chờ kháng án, HTC không nhập khẩu bất kỳ sản phẩm nào vào Anh. Theo HTC, microchip vi phạm bản quyền là “linh kiện quá nhỏ” và không thỏa mãn với lệnh cấm. HTC đã bán được khoảng 750.000 smartphone với giá trị khoảng 363 triệu USD tại thị trường này từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2013.

Trước HTC, Nokia từng kiện Apple vì các vấn đề liên quan đến bản quyền chip và dàn xếp vụ kiện vào tháng 4 năm 2011 sau khi cấp phép sử dụng bằng sáng chế cho Apple. Tháng 9 vừa qua, Microsoft mua lại mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia với giá

Theo Du Lam (ICTnews / Bloomberg)

Đọc thêm