Thư rác tạo ra lượng CO2 cực lớn

Chỉ trong năm ngoái, 62 nghìn tỷ thư rác đã được gửi đi và năng lượng sử dụng để gửi và xóa có thể đủ cho 2,4 triệu gia đình ở Mỹ dùng. Mỗi thư rác sẽ phát ra khoảng 0,3g cacbon bao gồm cả việc gửi, nhận và xóa chúng. McAfee ước lượng, các bộ lọc thư rác có thể giảm lượng cacbon thải ra khoảng 75% nhưng không thể hoàn toàn triệt tiêu hết.

Như vậy, việc phát tán thư rác không chỉ làm tiêu tốn thời gian, lãng phí năng lượng điện mà còn tạo ra một lượng cacbon cực lớn. Tổng lượng CO2 mà thư rác tạo ra một năm tương đương với lượng CO2 thải ra từ 3,1 triệu xe ôtô khi tiêu thụ hết 7,5 tỷ lít xăng.

Đối với những nhà kinh doanh sẽ nhìn vào mặt tài chính từ bản báo cáo của McAfee, một doanh nghiệp tầm trung sử dụng 50 nghin kWh điện để chạy hệ thống email nhưng sẽ tốn 1/5 lượng đó để xử lý các vấn đề liên quan đến thư rác.

Người sử dụng thư điện tử trong một doanh nghiệp có quy mô vừa sẽ gây ra 131kg khí CO2 mỗi năm, trong đó thư rác chiếm 22%. Việc người sử dụng xem và xóa thư rác tốn nhiều năng lượng nhất, khoảng 18 tỷ kWh hay 52% tổng năng lượng tiêu tốn vào thư rác.

Do đó, mỗi thư rác không được gửi đi sẽ tiết kiệm được điện năng sử dụng cũng như không thải ra lượng CO2 không cần thiết và làm lợi cho môi trường của chúng ta hơn.

Theo VnMedia (PCworld)

Đọc thêm