Thủ phạm vụ cướp bị bắt vì bức ảnh trên Facebook

Vụ trộm xảy ra vào chiều thứ 2 tại một cửa hàng trang sức ở thành phố Burlington (bang Vermont), khi một người đàn ông đã giả vờ yêu cầu xem một chiếc nhẫn rồi đánh cắp nó. Đó là một chiếc nhẫn bằng vàng trắng 14 cara có giá 3.199 USD.
Ngay sau đó, vào ngày thứ 3, LaFountain, một cô gái sống cùng thành phố đã đăng tải bức ảnh về chiếc nhẫn đính hôn của mình lên Facebook của mình. Lập tức cảnh sát đã nhận được những cuộc gọi điện thoại từ những người bạn của LaFountain trên Facebook, thông báo rằng họ nghĩ chiếc nhẫn mà LaFountain đang đeo khớp với những nhận dạng về chiếc nhẫn bị đánh cắp mà cảnh sát đã thông báo.

Thủ phạm vụ cướp bị bắt vì bức ảnh trên Facebook ảnh 1

Bức ảnh hạnh phúc của người tình đã khiến Ryan Jarvis trả giá (Ảnh minh họa)
Khi cảnh sát gặp mặt LaFountain tại nhà của cô vào sáng thứ 4, cô gái này vẫn nghĩ rằng chiếc nhẫn này do bạn trai của mình mua tặng từ một cửa hàng trang sức. Tuy nhiên, sau khi đọc số seri được khắc trên chiếc nhẫn khớp với số seri của chiếc nhẫn đã bị đánh cắp.
Cảnh sát sau đó đã tiến hành bắt giữ Ryan Jarvis, 25 tuổi, bạn trai của LaFountain, người sau đó đã thừa nhận đánh cắp chiếc nhẫn này từ một tiệm kim hoàn và sử dụng nó để đính hôn với bạn gái.
“Anh ta cho biết đã cân nhắc kỹ vấn đề tài chính nhưng vẫn không đủ tiền để mua chiếc nhẫn mà mình muốn. Sau đó, anh ta đã đánh cắp chiếc nhẫn và bỏ chạy khỏi cửa hàng. Jarvis thừa nhận đó là việc làm ngu ngốc nhất mình đã từng làm” - Jesse Stewart, sỹ quan cảnh sát thành phố Burlington cho biết.
Hiện Jarvis đang bị cảnh sát bắt giữ để chờ xét xử với tội danh đánh cắp vật phẩm có giá trị.

Thủ phạm vụ cướp bị bắt vì bức ảnh trên Facebook ảnh 2

Chân dung Ryan Jarvis, thủ phạm của vụ cướp
Đây không phải là lần đầu tiên cảnh sát phá được những vụ án nhờ vào thông tin đăng tải trên các mạng xã hội như Facebook và Twitter. 
Hồi tháng 8 năm ngoái, cảnh sát tại thành phố New York đã sử dụng thông tin đăng tải trên Twitter để phá tan một vụ bạo loạn được lên kế hoạch. Trước đó, vào tháng 6, FBI cũng đã sử dụng đồng thời cả 3 mạng xã hội Facebook, Twitter và Youtube để phát động chiến dịch truy tìm tên tội phạm bị truy nã gắt gao suốt 16 năm qua, James “Whitey” Bulger, và kết quả, tên tội phạm này đã bị FBI bắt giữ nhờ vào chiến dịch này.
Theo Ngân Hà (Dân trí / BFP)

Đọc thêm