Thú chơi game trên máy tính bảng

Thú chơi game trên máy tính bảng ảnh 1
iPad được sử dụng chủ yếu để chơi game.
Theo đó, tờ Guardian đưa tin Google AdMob đã phát hiện ra rằng những người sở hữu máy tính bảng chủ yếu sử dụng thiết bị này để chơi game. Bên cạnh đó, những hoạt động phổ biến khác được thực hiện trên tablet còn bao gồm check, gửi email, mạng xã hội, nghe nhạc, xem video và đọc sách điện tử.

Trong số 1430 người sở hữu tablet tham gia cuộc phỏng vấn, 84% người đã sử dụng thiết bị mới mẻ này để chơi các trò chơi. Hoạt động “tìm kiếm thông tin” xếp ở vị trí thứ hai trong danh sách những hoạt động phổ biến nhất trên tablet với 78%, theo sau là gửi nhận email (74%), đọc tin tức (61%), sử dụng các mạng xã hội (56%). Chỉ 51% người được hỏi sử dụng chiếc tablet của họ để xem video hoặc nghe nhạc. Khoảng 46% người cho biết đã dùng tablet để đọc e-book.

Cuộc nghiên cứu cũng chỉ ra rằng máy tính bảng mặc dù chưa được “phủ sóng” hơn máy tính cá nhân (PC) nhưng chắc chắn sẽ có những bước tiến dài trong cuộc chiến cạnh tranh với đối thủ cồng kềnh của chúng. 28% những người được hỏi xác định chiếc tablet của họ là chiếc máy tính chính, 43% thừa nhận họ dành nhiều thời gian sử dụng tablet hơn PC.

Mặc dù tablet có ưu điểm là gọn nhẹ và dễ dàng để đưa đi bất cứ nơi nào nhưng phần lớn người tham gia khảo sát (82%) cho biết họ chủ yếu sử dụng chúng ở nhà. Chỉ khoảng 11% cho biết họ sử dụng tablet như một thiết bị di động đúng nghĩa. Khoảng 68% người sở hữu tablet sử dụng thiết bị của họ ít nhất 1 giờ/ngày và 34% thừa nhận họ sử dụng thiết bị này hơn 2 giờ/ngày.

Bên cạnh một số thông tin không gây quá nhiều ngạc nhiên như 59% người sử dụng tablet nhiều hơn việc họ đọc các cuốn sách, cuộc nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng cứ 3 người sở hữu tablet thì có một người đang sử dụng thiết bị của họ nhiều hơn việc họ xem TV.

Google không công bố chi tiết những người tham gia cuộc nghiên cứu của hãng sử dụng loại tablet nào nhưng theo Digitaltrends, một tỷ lệ lớn những người được hỏi đang sở hữu một chiếc iPad của Apple.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Digitaltrends)

Đọc thêm