Thiếu nữ kiện Apple đòi 1 triệu USD cho ảnh sexy

Thiếu nữ kiện Apple đòi 1 triệu USD cho ảnh sexy ảnh 1
Rebecca Battino, 19 tuổi (Mỹ) đã kiện Apple vì sử dụng hình ảnh trái phép cho một ứng dụng iTunes.
Theo Rebecca Battino, nhà sản xuất ứng dụng Samba Studios đã biến cô trở thành một cô gái hư hỏng trên Internet. Đây là những bức ảnh hồi năm 16 tuổi cô tự chụp mình qua gương bằng máy ảnh kỹ thuật số và lưu lại trên máy tính. Tuy nhiên, ai đó đã sao chép các bức ảnh sexy này từ máy tính của cô và sử dụng chúng trong một ứng dụng iTunes trực tuyến có tên gọi -eXtreme Cam Girls. Hiện ứng dụng này đã được gỡ bỏ khỏi iTunes App Store nhưng cô không nhận được tiền sử dụng hình ảnh của mình từ phía Apple.

Rebecca Battino, hiện nay 19 tuổi cho biết, hình ảnh được sử dụng này đã nhanh chóng bị phát tán giống như một con virus tới hàng chục trang web khiêu dâm. Điều đó đã biến cô như là một gái bán dâm quốc tế. Tuy nhiên, Battino đã nói với tờ New York Post rằng: “tôi chỉ cảm thấy khó chịu về việc tôi không được trả tiền cho những bức ảnh của mình. Tôi không xấu hổ”.

Cô cũng từ chối cho biết làm thế nào ai đó có thể đánh cắp hình ảnh của cô nhưng cô khẳng định rằng, nhà sản xuất ứng dụng Samba Studios chưa bao giờ liên hệ với cô để xem họ có thể sử dụng những hình ảnh đó hay không.

Battino tuyên bố đã kiện lên tòa án liên bang Manhattan với cáo buộc Apple và nhà sản xuất ứng dụng Samba Studios, vì đã sao chép bất hợp pháp hình ảnh của cô và buộc hãng này phải bồi thường 1 triệu USD.

Thiếu nữ kiện Apple đòi 1 triệu USD cho ảnh sexy ảnh 2

Hiện, Samba Studios và Apple chưa có bình luận gì về việc đơn kiện đã được gửi lên tòa án bang Manhattan vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu Apple bị cư dân Mỹ kiện. Chẳng hạn, tháng trước, một số bài báo cho biết, ca sỹ nhạc pop Lily Allen đã kiện Apple vì laptop bị đột nhập.
Theo Hà Bùi (VnMedia/VNN / AP)

Đọc thêm