Thiết kế website chuyên nghiệp với….990 ngàn.

Thời gian gần đây, việc thúc đẩy quá trình ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh đang được chính phủ tích cực khuyến khích. Nhiều doanh nghiệp ( DN) cũng đã ý thức được tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Theo thống kê, trung bình mỗi ngày có trên 200 triệu người trên thế giới lướt web để tìm kiếm thông tin, để trao đổi, mua-bán, giải trí. Vì vậy, internet trở thành một nơi lý tưởng để nhiều công ty, tập đoàn hay cá nhân quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Lập website là việc mà các DN thường thực hiện đầu tiên trong quá trình hướng đến thực hiện thương mại điện tử. Vì thế một website ấn tượng, bắt mắt và thu hút được sự quan tâm của nhiều người sẽ trở thành một công cụ quảng bá hữu hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh…

Cty CP Truyền thông Hura có nhiều chuyên viên vững tay nghề thiết kế web.
Cty CP Truyền thông Hura có nhiều chuyên viên vững tay nghề thiết kế web.

Hiện nay trên cả nước có hàng ngàn DN làm dịch vụ thiết kế website. Song số lượng DN có website cũng còn rất khiêm tốn, không nhiều trang web có giao diện đẹp, sinh động, mà chủ yếu là các trang web tĩnh, giao diện đơn giản, không được cập nhật thường xuyên… Thay vì sử dụng web tĩnh, xu hướng hiện nay của một DN hoạt động chuyên nghiệp trên Internet là sử dụng web động. Đó là những website có cơ sở dữ liệu và được hỗ trợ bởi các phần mềm phát triển web. Thông tin trên web động luôn luôn mới để tăng mức độ cạnh tranh của DN trên Internet. Tuy nhiên, chi phí để xây dựng một web động với đầy đủ các tính năng thường tốn kém (khoảng từ 5-10 triệu đồng). Điều này khiến không ít DN nhất là các DN nhỏ, ngại đầu tư khi chưa thật sự biết hiệu quả của nó. Ông Trần Nguyễn Hoàng Thanh, Giám đốc Công ty CP Truyền thông Hura, cho biết: “Trong quá trình khảo sát, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều DN đã nghĩ đến việc thành lập website, nhưng một trong những nguyên nhân khiến họ còn e ngại là chưa thật sự tin tưởng vào DN tư vấn, thiết kế web và ngại tốn kém”.

Chính vì thế, công ty CP Truyền thông Hura (www.hura.vn chuyên cung cấp các giải pháp về Internet, domain, web hosting, thương mại điện tử…) đã đưa ra giải pháp “website thông minh chi phí thấp”. Người dùng chỉ cần đầu tư 990 ngàn đồng là có được website động, chuyên nghiệp. Doanh nghiệp có thể tự mình cập nhật thông tin, gửi hình ảnh, sửa bài giới thiệu, tin tức, catalogue sản phẩm… một cách dễ dàng. Website có đầy đủ các chức năng cơ bản cần có của một website chuyên nghiệp như: giới thiệu công ty, tin tức, giới thiệu catalogue sản phẩm, liên hệ mua hàng trực tuyến… Người dùng chỉ cần kiến thức cơ bản về Word, cách tải hình ảnh… để quản lý website của mình. Với gói sản phẩm này, ngoài website đã được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, Hura có một kho giao diện cho tất cả các ngành hàng để người dùng được miễn phí tùy ý thay đổi mà không giới hạn số lần. Hơn nữa, hàng tháng công ty sẽ cung cấp thêm hơn năm giao diện cho khách hàng để làm mới website. Mã nguồn website của người dùng cũng được công ty liên tục cập nhật, vá lỗi miễn phí với phí duy trì hàng năm khoảng 400 ngàn đồng/website.

Giám đốc Trung tâm dịch vụ khách hàng Viễn thông Bình Định (VNPT), một khách hàng của công ty, ông Trần Văn Thanh cho biết ông rất tâm đắc với gói dịch vụ này. “Chi phí 990 ngàn đồng để xây dựng một web động chuyên nghiệp là khá rẻ. Với phần mềm quản trị website, tôi tự cập nhật, chỉnh sửa cho website rất dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi. Hầu hết các tính năng cần có của một website đã có sẵn. Hiện web đang chạy tạm tại www.1080.hura.vn, sau khi hoàn thành nội dung, chúng tôi dự định mua tên miền riêng để chính thức hoạt động để phục vụ công việc kinh doanh của đơn vị”, ông Thanh nói.

Quang Vũ

Đọc thêm