Thiết kế 3D nhanh hơn với phần mềm SolidWorks 2014

Thiết kế 3D nhanh hơn với phần mềm SolidWorks 2014 ảnh 1

Một thống kê gần đây cho thấy ¾ số người làm công việc thiết kế 3D tại Việt Nam đang sử dụng SolidWorks. Ảnh: H.M

Solidworks là phần mềm hỗ trợ thiết kế 3D được sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau như cơ khí, kiến trúc, trang trí nội thất, mỹ thuật, da giày, dệt may, thủ công mỹ nghệ... Rất nhiều thương hiệu lớn đã sử dụng SolidWorks như Canon, Panasonic, Robert Bosch.

So với các phiên bản trước đây, SolidWorks 2014 có khá nhiều ưu điểm vượt trội về tính thân thiện với người sử dụng. Chẳng hạn, trước kia việc tạo đường cong chỉ được điều khiển bằng các điểm khiến những người mới sử dụng phần mềm thiết kế rất khó thực hiện, nay phiên bản mới trang bị công cụ là đường điều khiển linh hoạt thay đổi độ cong, giúp thiết kế mềm mại, mượt mà, hợp lý hơn. Hoặc trong phần lắp ghép của phiên bản SolidWorks 2014 có nhiều kiểu lắp ghép thông minh hơn, giúp hoàn thiện thiết kế nhanh hơn.

Trao đổi với PV, đại diện của ViHoth, đại lý ủy quyền của SolidWorks tại Việt Nam, đơn vị tổ chức Ngày hội công nghệ SolidWorks tại Hà Nội cho biết: Những năm vừa qua, tỉ lệ doanh nghiệp sử dụng giải pháp SolidWorks tăng lên đáng kể, một phần bởi sự phát triển của các ngành công nghiệp cơ khí chế tạo tại Việt Nam đang có xu hướng chuyển các cơ sở thiết kế, chế tạo, sản xuất từ nước ngoài (chủ yếu từ Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ và một số nước châu Âu) sang Việt Nam. Bên cạnh đó, khi Việt Nam gia nhập WTO, các đối tác nước ngoài luôn yêu cầu doanh nghiệp Việt Nam phải sử dụng bản quyền phần mềm có bản quyền, nên đã hạn chế dần tình trạng sử dụng phần mềm lậu. Một nguyên nhân khác khiến số lượng người dùng SolidWorks tại Việt Nam ngày càng lớn là giá của phần mềm SolidWorks chỉ bằng 1/3 - 1/4 so với nhiều đối thủ cạnh tranh khác (trên thị trường có nhiều phần mềm thiết kế 3D được bán với giá rất cao vì chỉ nhắm tới những phân khúc thị trường đặc biệt như thiết kế máy bay, ô tô, tàu thủy…). Thống kê gần đây trên cho thấy 3/4 số người làm công việc thiết kế 3D tại Việt Nam đang sử dụng SolidWorks, trong đó phần lớn là sinh viên sử dụng phần mềm thiết kế này trong việc học ở trường.

Phần mềm SolidWorks đang được sử dụng tại hơn 80 quốc gia với khoảng 170.000 doanh nghiệp và hơn 2 triệu người dùng, mang lại doanh thu trung bình hàng năm 2,6 triệu USD cho Dassault System SolidWorks. 

Theo Hà Minh (ICTnews)

Đọc thêm