Thiết bị thông minh là mục tiêu tấn công mạng năm 2017

Đa số các thiết bị hiện nay như đồng hồ, TV, router và máy ảnh đều có khả năng kết nối Internet và tạo nên hệ sinh thái IoT (Internet of Things) ngày càng phát triển. Khi lượng thiết bị này gia tăng, đồng nghĩa với việc nó sẽ trở thành mục tiêu tấn công của tội phạm mạng.

Xem thêm: Chuyển dữ liệu từ smartphone cũ sang mới cực nhanh - Việc chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới luôn là một vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu. Làm thế nào để giải quyết các rắc rối trên?

Theo ghi nhận, cuộc tấn công vào máy ghi hình kỹ thuật số hoặc máy quay IP chiếm đến 63%, 20% tấn công vào các thiết bị mạng bao gồm router, modem DSL... Khoảng 1% mục tiêu là các thiết bị quen thuộc nhất của người dùng như máy in và các thiết bị gia đình thông minh. Trung Quốc (17%), Việt Nam (15%) và Nga (8%) nổi lên là ba nước hàng đầu có các thiết bị IoT bị tấn công. Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ và Đài Loan đứng ở vị trí tiếp theo với 7%.

Theo các chuyên gia trong ngành, hiện có hơn 6 tỷ thiết bị thông minh trên toàn cầu. Hầu hết chúng đều không được trang bị các giải pháp bảo mật và cập nhật thường xuyên. Điều này đồng nghĩa với việc có hàng triệu thiết bị dễ bị xâm nhập.

Một số cách để bảo vệ

- Nếu không cần thiết, đừng truy cập thiết bị của bạn từ mạng bên ngoài, tắt tất cả các dịch vụ mạng mà bạn không cần để sử dụng thiết bị.

- Trước khi sử dụng thiết bị, hãy thay đổi mật khẩu mặc định, thường xuyên cập nhật phần mềm của thiết bị lên phiên bản mới nhất nếu có thể.

Xem thêm: 4 cách sửa lỗi laptop không thể sạc pin - Driver (trình điều khiển), cục sạc hoặc dây cáp bị lỗi là một trong những nguyên nhân khiến laptop không thể sạc pin. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

 

Đọc thêm