Thị trường ứng dụng di động Việt: Bắt đầu một cuộc đua?

Dạo qua các kho ứng dụng lớn tại Việt Nam, chúng ta thấy không chỉ các công ty phần mềm, mà cả các bạn trẻ cũng đang tích cực liên tục cho ra đời những sản phẩm mới.
Cũng đi theo xu hướng di động hóa, ngày càng nhiều doanh nghiệp không chỉ gấp rút xây dựng mobile web mà còn thuê hoặc tự phát triển những ứng dụng tương ứng với dịch vụ - sản phẩm của mình.
Một khi các ứng dụng ra đời, việc tạo ra lợi nhuận từ nó trở thành mối quan tâm hàng đầu của chủ sở hữu. Các nhà phát triển ngay lập tức sẽ tìm cho nó “đất dụng võ” – cụ thể là đưa nó vào các ad-framework, cho phép đặt quảng cáo trên ứng dụng, từ đó thu về khoản lợi nhuận không nhỏ.

Thị trường ứng dụng di động Việt: Bắt đầu một cuộc đua? ảnh 1

Một vài mẫu quảng cáo trên di động mà CleverNET triển khai
Theo ông Nguyễn Khánh Trình, chủ sở hữu CleverNET - hệ thống quảng cáo thông minh trên thiết bị di động đầu tiên tại Việt Nam: “Hai năm trước, chúng tôi đã nhìn thấy sự phát triển của thị trường như hiện nay, do đó đã đầu tư cho CleverNET từ rất sớm. Kết quả là cho ra đời nền tảng quảng cáo trên di động đầu tiên tại Việt Nam”.

Ông Khánh Trình cho biết, thời điểm đó những khách hàng như Vietnam Airlines hay LG đã là những đơn vị đầu tiên tham gia thử nghiệm hình thức quảng cáo này và đều đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển của nó. Cho tới nay, các nhà phát triển hiện đang tích hợp ứng dụng của họ vào CleverNET đều rất ‘ăn nên làm ra’, có những cá nhân thu về hàng chục triệu mỗi tháng, và với các công ty – tổ chức phần mềm thì doanh thu hàng trăm triệu là điều hoàn toàn bình thường.

Đi theo xu hướng ấy, ông Trình cho biết cũng đã hợp tác thành công với FPT cho ra đời kho ứng dụng CleverStore với nhiều tính năng thông minh, thêm một lựa chọn để tăng doanh thu cho các nhà phát triển.

Được biết, hiện hệ thống CleverNET đã có thể đáp ứng được tới 1,4 tỷ lượt xuất hiện và 6,1 triệu click/tháng, kèm theo đó là hàng loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt, đem tới cho các khách hàng nhiều lựa chọn phong phú.

Theo Hồng Nhung (Dân Trí)

Đọc thêm