Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Thị trường ứng dụng di động Việt: Bắt đầu một cuộc đua?

Thứ hai 08/07/2013 15:26
printer envelope zini zini zini zini
Nếu như chỉ khoảng 2 năm trước, 99% các ứng dụng di động mà người dùng Việt sử dụng vẫn là các ứng dụng quốc tế. Thì hiện nay, với gần 10 triệu smartphones và 20 triệu thuê bao 3G, việc phát triển các ứng dụng di động thuần Việt đang trở thành xu hướng đầy tiềm năng.

Dạo qua các kho ứng dụng lớn tại Việt Nam, chúng ta thấy không chỉ các công ty phần mềm, mà cả các bạn trẻ cũng đang tích cực liên tục cho ra đời những sản phẩm mới.
Cũng đi theo xu hướng di động hóa, ngày càng nhiều doanh nghiệp không chỉ gấp rút xây dựng mobile web mà còn thuê hoặc tự phát triển những ứng dụng tương ứng với dịch vụ - sản phẩm của mình.
 
Một khi các ứng dụng ra đời, việc tạo ra lợi nhuận từ nó trở thành mối quan tâm hàng đầu của chủ sở hữu. Các nhà phát triển ngay lập tức sẽ tìm cho nó “đất dụng võ” – cụ thể là đưa nó vào các ad-framework, cho phép đặt quảng cáo trên ứng dụng, từ đó thu về khoản lợi nhuận không nhỏ.

Một vài mẫu quảng cáo trên di động mà CleverNET triển khai
 
Theo ông Nguyễn Khánh Trình, chủ sở hữu CleverNET - hệ thống quảng cáo thông minh trên thiết bị di động đầu tiên tại Việt Nam: “Hai năm trước, chúng tôi đã nhìn thấy sự phát triển của thị trường như hiện nay, do đó đã đầu tư cho CleverNET từ rất sớm. Kết quả là cho ra đời nền tảng quảng cáo trên di động đầu tiên tại Việt Nam”.

Ông Khánh Trình cho biết, thời điểm đó những khách hàng như Vietnam Airlines hay LG đã là những đơn vị đầu tiên tham gia thử nghiệm hình thức quảng cáo này và đều đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển của nó. Cho tới nay, các nhà phát triển hiện đang tích hợp ứng dụng của họ vào CleverNET đều rất ‘ăn nên làm ra’, có những cá nhân thu về hàng chục triệu mỗi tháng, và với các công ty – tổ chức phần mềm thì doanh thu hàng trăm triệu là điều hoàn toàn bình thường.

Đi theo xu hướng ấy, ông Trình cho biết cũng đã hợp tác thành công với FPT cho ra đời kho ứng dụng CleverStore với nhiều tính năng thông minh, thêm một lựa chọn để tăng doanh thu cho các nhà phát triển.

Được biết, hiện hệ thống CleverNET đã có thể đáp ứng được tới 1,4 tỷ lượt xuất hiện và 6,1 triệu click/tháng, kèm theo đó là hàng loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt, đem tới cho các khách hàng nhiều lựa chọn phong phú.

Theo Hồng Nhung (Dân Trí)


 

các tin khác

  • Hồ Ngọc Hà lập kỷ lục trên mạng xã hội
  • Mạng Facebook phát hành công cụ Đồ thị tìm kiếm
  • HTC "chưa vơi niềm đau" dù đã có HTC One
  • IE sẽ có một bản cập nhật quan trọng vào tuần tới
  • Ứng dụng "biến" Google Glass thành trợ thủ cấp cứu
  • 8 cách bảo vệ thông tin cá nhân đơn giản thời đại số
  • Ứng dụng xem YouTube tốt nhất cho Windows Phone
  • Hội thảo “phát triển ngành trò chơi trực tuyến tại Việt Nam”
  • Dantri đang chịu tấn công DDos với quy mô lớn chưa từng có

tin đọc nhiều

  • Cách đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
  • Cảnh giác 2 chiêu trò lừa đảo trộm tiền ngân hàng mùa cuối năm
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh
Số giấy phép: 118/GP-BTTTT Cấp ngày 31-03-2014
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

Đang hiển thị 2201645673509662010.