Thị trường tivi rộ khuyến mãi đầu thu kỹ thuật số

Thị trường tivi rộ khuyến mãi đầu thu kỹ thuật số ảnh 1

"Nhà đài" K+, SCTV, VTC... đang bắt tay với các siêu thị, hãng tivi "biếu không" đầu thu cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)  

"Săn" khuyến mãi để khỏi tốn thêm tiền sắm đầu thu

Theo đánh giá của giới kinh doanh, sau quý I (thời điểm Tết Nguyên đán, là mùa bán hàng cao điểm của tivi) thì từ quý II/2013 đến nay, sức mua tivi toàn thị trường đã giảm sâu.

Để cải thiện thực tế đó, các hãng tivi, doanh nghiệp kinh doanh hàng điện tử đang liên tục “kích cầu” bằng hàng loạt chương trình khuyến mãi, tặng quà. Đáng chú ý là bên cạnh việc thực hiện các “chiêu” khuyến mãi truyền thống như giảm giá bán khi thanh toán qua thẻ, tặng phiếu mua hàng, quạt điện… một số hãng tivi cùng siêu thị điện máy lớn bắt tay với các “nhà đài” như SVTC, K+, VTC… để tung ra chương trình tặng đầu thu truyền hình kỹ thuật số, ưu đãi về cước phí sử dụng cho khách hàng.

Hình thức khuyến mãi này giúp khách hàng có nhu cầu sắm thêm đầu thu truyền hình kỹ thuật số không phải tốn thêm chi phí mua thêm thiết bị, thậm chí được “nhà đài” miễn hoàn toàn hay giảm giá ưu đãi đối với cước thuê bao trong giai đoạn đầu từ 6 tháng tới 1 năm.

Cụ thể, tại hệ thống của HC, Trần Anh, khách hàng sắm tivi LED Samsung (một số model) được tặng đầu thu kỹ thuật số K+ kèm thời gian sử dụng miễn phí 6 tháng…; tại Media Mart khách hàng mua tivi Samsung (một số model) được tặng trọn bộ thiết bị K+ 6 tháng, mua tivi bất kỳ được trang bị miễn phí đầu thu kỹ thuật số HD SCTV trị giá 1,99 triệu đồng, miễn phí hòa mạng, giảm 30% giá cước trong 12 tháng…

Thậm chí, có nơi khách hàng mua một số model nhất định (như chiếc tivi LED Samsung 46F5500) ngoài việc được tặng thiết bị thu SVTC còn được nhận thêm… bộ thiết bị thu truyền hình K+ trị giá 3,7 triệu đồng.

Ngoài ra, một số siêu thị điện máy đang thực hiện khuyến mãi đầu thu kỹ thuật số còn thành lập đội ngũ nhân viên trực tiếp hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng mua tivi có thể lựa chọn được ngay dịch vụ truyền hình phù hợp theo từng khu vực phủ sóng, số lượng kênh, chất lượng kênh HD hay SD, số lượng tivi trong gia đình...

"Chiêu" tặng đầu thu sẽ giúp cải thiện sức mua?

Thị trường tivi rộ khuyến mãi đầu thu kỹ thuật số ảnh 2

Nhiều siêu thị điện máy chưa dùng "chiêu" khuyến mãi tặng đầu thu. Ảnh: N.Đ

Trao đổi với PV, bà Thu Hà - Phụ trách truyền thông của hệ thống siêu thị Media Mart (một trong những hệ thống tỏ ra mạnh tay khuyến mãi đầu thu cho khách hàng) bày tỏ việc trở thành đối tác, kênh tiếp cận chiến lược của các “nhà đài” đang được chú trọng trong kế hoạch phát triển thị trường của hệ thống siêu thị này.

“Không chỉ là chuyện tặng miễn phí, giảm giá thiết bị đầu thu, chúng tôi còn ký hợp đồng với các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình cáp, kỹ thuật số để có thể ưu đãi, giảm giá cước thuê bao dành riêng cho khách hàng mua tivi của riêng hệ thống siêu thị”, bà Thu Hà nói. Đồng thời, bà Hà cho hay bên cạnh yếu tố đưa ra giá bán phù hợp thì kể từ khi tung ra chương trình khuyến mãi kèm các bộ thiết bị thu truyền hình kỹ thuật số, doanh thu các nhóm mặt hàng tivi LED và Smart TV tại Media Mart tăng trên 30% so với thời điểm trước đó (trong khi đó nhóm tivi LCD vẫn ở mức tiêu thụ thấp hơn).

Theo đánh giá của giới kinh doanh, giữa bối cảnh các siêu thị điện máy cạnh tranh gay gắt như hiện nay, thì việc xây dựng được mức giá bán phù hợp, đồng thời đưa ra các chương trình như tặng đầu thu, ưu đãi cước sử dụng hàng tháng… đánh trực tiếp vào nhu cầu sử dụng thiết thực của những đối tượng khách hàng chưa có đầu thu truyền hình kỹ thuật số, mang lại nguồn thu lâu dài cho các “nhà đài” (từ cước thuê bao hàng tháng) được xem là hướng đi mới để tạo sự khác biệt trong câu chuyện cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.

Dù vậy, theo những người có kinh nghiệm, khi mua tivi tại những điểm áp dụng khuyến mãi tặng đầu thu, khách hàng vẫn phải cẩn trọng so sánh giá bán chung trên thị trường để hạn chế được chuyện bị những nơi kinh doanh thiếu uy tín “qua mặt”, tâng giá lên cao rồi tuyên bố tặng những món hàng có giá trị dễ làm "hoa mắt" như đầu thu truyền hình kỹ thuật số trị giá từ vài triệu đồng trở lên.

Theo Nguyên Đức (ICTnews)

Đọc thêm