Thị trường iPhone 4S xách tay chờ chính hãng

Thị trường iPhone 4S xách tay chờ chính hãng ảnh 1

iPhone 4S đang giảm giá mạnh. Ảnh: Huy Đức.

iPhone 4S bản 16 GB tại TP HCM hôm nay còn 17,5 triệu đồng, trong khi các model 64 GB đang bán ở mức 21,8 triệu. So với trước khi các nhà mạng thông báo bán máy, iPhone 4S xách tay đã giảm từ 300.000 đến hơn 500.000 đồng tùy phiên bản.

Tuy nhiên, phần đông các chủ hàng cho rằng, giá iPhone 4S hàng ngoài chưa chịu tác động từ các nhà mạng. Tuấn Anh, quản lý cửa hàng Techland, quận 3, TP HCM, cho rằng nguồn hàng về nhiều hơn là lý do quan trọng để máy giảm.

Trong khi đó, anh Hải Quân, chủ cửa hàng Râu Vàng tại quận 1 cho biết, những ngày gần đây iPhone 4S lượng khách có giảm nhưng không nhiều, tác động sẽ có khi các nhà mạng bán máy.

Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam cuối tháng 10, iPhone 4S phần lớn có xuất xừ từ châu Âu hoặc Mỹ. Cuối tháng 11, Apple đã bán sản phẩm của mình tại nhiều quốc gia, trong đó có các thị trường gần Việt Nam như Singapore, Hong Kong, Nhật Bản... đây đều là những thị trường có giá tốt hơn và chịu chi phí vận chuyển ít tốn kém.

Theo đại diện của cửa hàng Bạch Long, quận 1, TP HCM, hàng xách tay chỉ chịu ảnh hưởng về giá khi các nhà mạng đưa máy về. Hiện Viettel và VinaPhone chưa thông báo mức bán. Các chủ hàng tại TP HCM cho rằng, thông tin về giá và lượng hàng về nhiều hay ít sẽ có ảnh hưởng lớn đến iPhone 4S xách tay.

Năm ngoái, cả Viettel và VinaPhone đều thông báo bán iPhone 4 với mức giá thấp. Hàng xách tay nhanh chóng sụt giá, tuy nhiên, lượng máy chính hãng về ít, người dùng rất khó khăn mới mua được, vì thế, "hàng ngoài" lại đội giá tăng lên.

Anh Nguyên Khoa, bán điện thoại di động trên đường Hai Bà Trưng, quận 1 cho rằng, iPhone 4S năm nay sẽ giảm giá chậm hơn so với năm ngoái: "Các chủ hàng sẽ nghe ngóng kỹ hơn trước các quyết định tăng hay giảm, hàng 4S sẽ không 'sốt' như iPhone 4".

Theo dự đoán của giới buôn iPhone thì mẫu iPhone 4S chính hãng sẽ rẻ hơn so với hàng xách tay. Việt Nam là một trong các thị trường xưa nay luôn cung cấp giá tốt, tuy nhiên, nguồn hàng khá hạn chế. Các model này bán tại Singapore hay Hong Kong có giá chỉ ở mức 14 triệu đồng trở lên, hàng chính hãng tại Việt Nam sẽ ở mức này hoặc cao hơn không đáng kể.

Theo Huy Đức (VNE)

Đọc thêm