Thị trường hàng công nghệ cuối năm: giá tăng, người mua vắng

Thị trường hàng công nghệ cuối năm: giá tăng, người mua vắng ảnh 1

Nếu như ở thời điểm cuối tháng 10, khi USD bắt đầu tăng giá, các siêu thị cũng như doanh nghiệp kinh doanh hàng công nghệ vẫn khẳng định họ chưa tăng giá bán, thì ở thời điểm này, với việc hàng công nghệ chủ yếu là hàng nhập khẩu từ nước ngoài, giá USD tăng cao kéo dài khiến họ không thể không tăng giá các sản phẩm của mình.

Điểm qua các siêu thị như thegioididong.com, Viễn Thông A, Wonderbuy, Phong Vũ... dễ dàng nhận thấy hầu hết các mặt hàng như laptop, điện thoại di động... giá đều tăng lên khoảng vài trăm ngàn đến 1 triệu đồng. Chẳng hạn như laptop Compad CQ42, 0trước đây có giá khoảng 9.990.000 đồng, thì giờ giá đã lên tới 10.490.000 đồng, một số nơi còn lên tới gần 11 triệu đồng. Hay các dòng điện thoại của Nokia, HTC, Samsung... đều được các siêu thị tăng giá từ 100.000 đồng trở lên.

Ở lĩnh vực linh kiện, giá cũng tăng lên nhanh chóng. Anh Lại Văn Vẫn, Giám đốc kinh doanh của cửa hàng vi tính Inforland, tại TPHCM cho biết, với việc USD tăng giá, các mặt hàng linh kiện trong thời gian qua đã tăng rất nhanh từ 10 – 20%, giá tăng khiến cho việc kinh doanh rất khó khăn.

Theo ông Đinh Anh Huân, Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Thế Giới Di Động, hàng công nghệ đều là hàng nhập khẩu, việc giá USD tăng cao khiến cho các mặt hàng tăng giá là điều tất yếu, tuy nhiên việc tăng giá này chủ yếu là bù trượt giá USD và nó chỉ nằm ở một số mặt hàng chứ không phải là tất cả.

Giá bán tăng và vào thời điểm cuối năm nên việc tiêu thụ sản phẩm công nghệ trở nên khó khăn hơn. Anh Võ Văn Nghĩa, Giám đốc sản phẩm Mobile của Bách Khoa Computer cho biết, tỉ giá USD tăng có ảnh hưởng tới một số ít mặt hàng, tuy nhiên phải nói là tình hình kinh doanh ở thời điểm cuối năm này là rất khó khăn, hàng bán rất chậm. Nguyên nhân chính là trong thời gian này, khách hàng ít quan tâm đến các sản phẩm điện máy mà chủ yếu tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng là chính.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm