Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Thị trường hàng công nghệ cuối năm: giá tăng, người mua vắng

Thứ năm 23/12/2010 12:01
printer envelope zini zini zini zini
Giá USD liên tục tăng buộc doanh nghiệp phải tăng giá sản phẩm. Tình trạng trên rơi vào thời điểm cuối năm nên việc kinh doanh trở nên khó khăn hơn.

Nếu như ở thời điểm cuối tháng 10, khi USD bắt đầu tăng giá, các siêu thị cũng như doanh nghiệp kinh doanh hàng công nghệ vẫn khẳng định họ chưa tăng giá bán, thì ở thời điểm này, với việc hàng công nghệ chủ yếu là hàng nhập khẩu từ nước ngoài, giá USD tăng cao kéo dài khiến họ không thể không tăng giá các sản phẩm của mình.

Điểm qua các siêu thị như thegioididong.com, Viễn Thông A, Wonderbuy, Phong Vũ... dễ dàng nhận thấy hầu hết các mặt hàng như laptop, điện thoại di động... giá đều tăng lên khoảng vài trăm ngàn đến 1 triệu đồng. Chẳng hạn như laptop Compad CQ42, 0trước đây có giá khoảng 9.990.000 đồng, thì giờ giá đã lên tới 10.490.000 đồng, một số nơi còn lên tới gần 11 triệu đồng. Hay các dòng điện thoại của Nokia, HTC, Samsung... đều được các siêu thị tăng giá từ 100.000 đồng trở lên.

Ở lĩnh vực linh kiện, giá cũng tăng lên nhanh chóng. Anh Lại Văn Vẫn, Giám đốc kinh doanh của cửa hàng vi tính Inforland, tại TPHCM cho biết, với việc USD tăng giá, các mặt hàng linh kiện trong thời gian qua đã tăng rất nhanh từ 10 – 20%, giá tăng khiến cho việc kinh doanh rất khó khăn.

Theo ông Đinh Anh Huân, Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Thế Giới Di Động, hàng công nghệ đều là hàng nhập khẩu, việc giá USD tăng cao khiến cho các mặt hàng tăng giá là điều tất yếu, tuy nhiên việc tăng giá này chủ yếu là bù trượt giá USD và nó chỉ nằm ở một số mặt hàng chứ không phải là tất cả.

Giá bán tăng và vào thời điểm cuối năm nên việc tiêu thụ sản phẩm công nghệ trở nên khó khăn hơn. Anh Võ Văn Nghĩa, Giám đốc sản phẩm Mobile của Bách Khoa Computer cho biết, tỉ giá USD tăng có ảnh hưởng tới một số ít mặt hàng, tuy nhiên phải nói là tình hình kinh doanh ở thời điểm cuối năm này là rất khó khăn, hàng bán rất chậm. Nguyên nhân chính là trong thời gian này, khách hàng ít quan tâm đến các sản phẩm điện máy mà chủ yếu tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng là chính.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)


 

các tin khác

  • Bkav “qua mặt” cả Symantec
  • Teen ăn cắp 15 tỷ đồng để mua nhạc số trên iTunes
  • Google quyên góp 1 triệu USD từ thiện thông qua Chrome
  • Con người không thể sống thiếu Internet tốc độ cao?
  • Hướng dẫn tự tạo thiệp Giáng sinh độc đáo trên Word 2007
  • Màn hình đa điểm khổng lồ cho người mê mạng xã hội
  • Skype sập mạng, 20 triệu người dùng mất liên lạc
  • Mua sắm cuối năm: Khuyến mãi "ảo"
  • Báo giới bình chọn 10 sự kiện công nghệ thông tin

tin đọc nhiều

  • iPhone 12 series giảm giá 5,6 triệu đồng dịp cuối tuần
  • Cách sử dụng video ngắn để nâng cao khả năng tiếp thị
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.