Thị trường điện thoại mùa Giáng sinh: "Bắc ấm, Nam lạnh"

Các thiết bị liên lạc ở Hà Nội bán khá chạy trong đợt cuối năm vì có nhiều chương trình khuyến mại và đây cũng là thời điểm các đôi tình nhân đến mua cho nhau những mẫu điện thoại cảm ứng trẻ trung làm quà Giáng sinh.

Thị trường điện thoại mùa Giáng sinh: "Bắc ấm, Nam lạnh" ảnh 1

Trang trí đón Giáng sinh bên ngoài một siêu thị điện máy ở Hà Nội.

Theo anh Thắng, nhân viên kinh doanh một siêu thị điện máy trên đường Xuân Thủy (Hà Nội), doanh số bán điện thoại tăng lên 30% so với các tháng trước. Ngoài điện thoại giá siêu rẻ, mặt hàng bán chạy khác thường là loại có màn hình cảm ứng giá từ 1,5 đến 4 triệu đồng.

Thị trường điện thoại mùa Giáng sinh: "Bắc ấm, Nam lạnh" ảnh 2

Cảnh khách hàng nhộn nhịp mua bán bên gian hàng điện thoại.

“Khách hàng hiện nay thường để ý đến các sản phẩm có kiểu dáng thời trang, cảm ứng và chạy hệ điều hành. Lợi điểm của các điện thoại này là màn hình rộng hơn, giúp đọc tin tức trên Internet dễ dàng. Cách đây 1 năm, máy cảm ứng giá rẻ thường là của Trung Quốc, tuy nhiên thời gian gần đây đã chứng kiến nhiều thiết bị từ các hãng lớn như Samsung, Nokia và LG. Những điện thoại cao cấp bán chạy trong đợt giáng sinh có Nokia N8, E72, Samsung Wave, HTC Desire, Legend…”, anh này cho biết.

Một nhân viên bán điện thoại ở phố Thái Hà chia sẻ, công ty họ áp đặt chỉ tiêu doanh số cho mỗi người là 500 triệu đồng trong tháng, nhưng đến ngày 20, anh đã bán vượt qua con số đó 20%.

Sài Gòn, tình hình mua bán điện thoại diễn ra không như mong đợi của các chủ cửa hàng. Theo anh Hùng, nhân viên công ty Phongcachmobile, nguyên nhân một phần là do tâm lý đợi đến sát ngày cuối năm sẽ có khuyến mại lớn hơn và gần tết Tân Mão 2011, nhiều người có thêm thưởng tết sẽ bỏ tiền ra mua thiết bị mới.

Còn anh Nguyên, giám đốc công ty Mai Nguyên, chia sẻ, cuối năm không nhiều điện thoại nổi bật xuất xưởng nên không thu hút được nhiều khách đam mê công nghệ. Ngoài ra, các sản phẩm "hot" như Nokia N8, Samsung Galaxy Tab lại đang "cháy" và không còn hàng để bán.

Theo dự đoán, phải đến sát tết Tân Mão 2011, tình hình kinh doanh mặt hàng thiết bị di động ở Sài Gòn mới được cải thiện.

Theo Thế Mạnh (VNE)

Đọc thêm