Thị trường "copy phim HD" - "Mùa vàng" đã hết

Thị trường "copy phim HD" - "Mùa vàng" đã hết ảnh 1

Danh sách cập nhật phim mới sẽ liên tục được những người cung cấp phim HD gửi qua e-mail nếu khách hàng có nhu cầu.

Phục vụ phim HD, 3D tại gia

Theo tìm hiểu của phóng viên, chỉ cần lướt qua các website trực tuyến như vatgia.com, rongbay.com, vn-zoom.com…, tín đồ của phim HD tại Việt Nam có thể dễ dàng tìm được cho mình hàng loạt địa chỉ cung cấp dịch vụ copy phim HD.

Tại các địa chỉ cung cấp, hầu hết đều quảng cáo đang sở hữu kho nội dung HD từ 10 TB đến hơn 20 TB chất lượng đạt chuẩn Full HD 1080p; nội dung rất phong phú, bao gồm các bộ phim “bom tấn” của điện ảnh Mỹ, ca nhạc nước ngoài, ca nhạc Thuý Nga, karaoke, phim thể loại khoa học, tài liệu... với phụ đề tiếng Anh – Việt.

Bên cạnh sự phong phú về nội dung, tại thời điểm hiện nay giá thành của dịch vụ này khá “mềm” so với thời gian cách đây chưa đầy 1 năm. Nếu copy phim lẻ, giá chỉ từ 2500 – 3000 đồng/phim (trước đây, giá vào khoảng 5000 đồng). Còn copy dạng trọn gói theo từng “phân khúc” dung lượng, hiện nay dưới 200 GB có giá từ 40 - 50.000 đồng, dưới 500 GB giá khoảng 80.000 đồng, dưới 1000 GB giá 100.000 đồng, còn trên 1000 Gb cũng chỉ ở mức 120.000 đồng.

Thậm chí, nếu khách hàng không muốn cất công tìm đến các địa chỉ copy phim thì có thể chọn hình thức giao dịch tại gia. Bằng cách nhắn tin hoặc “a lố”, chỉ sau khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ, những người làm dịch vụ copy phim sẽ nhanh chóng tìm đến tận nơi và tất nhiên sẽ thu thêm của khách hàng từ 20.000 - 30.000 đồng tuỳ theo khoảng cách. Thậm chí, nhiều nơi còn sẵn sàng “chăm sóc khách hàng” đến nơi đến chốn bằng việc liên tục cập nhật mỗi khi có phim mới. “Anh có thể để lại e-mail, mỗi khi có phim mới chúng tôi sẽ cập nhật vào danh sách để gửi anh tham khảo”, trao đổi với phóng viên, anh Thành nhân viên cửa hàng “Phim HD” trên phố Lê Thanh Nghị cho biết. 

Đáng chú ý, thời gian khoảng vài tháng trở lại đây tại nhiều nơi ngoài việc cung cấp dịch vụ copy phim HD còn cung cấp cả phim 3D, cho phép những người đang sở hữu tivi 3D tại Việt Nam có thể ung dung thưởng thức những hình ảnh như muốn… nhảy múa ra ngoài màn hình ti vi, cho dù hệ thống truyền hình cáp tại Việt Nam đến nay vẫn chưa thể tung ra dịch vụ. Tại thị trường Hà Nội, qua tìm hiểu của phóng viên Báo BĐVN, giá cho mỗi bộ phim 3D cũng chỉ dừng lại ở mức cao nhất là 5000 đồng.

Cho copy phim HD để… kích cầu

Đánh giá về nhu cầu sao chép phim HD, nhân viên của một điểm kinh doanh phim HD tại phố Quán Sứ cho biết: “Chỉ có số ít giới trẻ hoặc dân tin học suốt ngày “bám bàn” với chiếc máy vi tính mới chịu khó mày mò tự ngồi tải phim, chứ hiện nay hầu hết người chơi HD đều tìm đến các dịch vụ copy dữ liệu để đỡ mất thời gian!”

Còn anh Thành nhận định: Không giống như 1 – 2 năm trước đây, mỗi ngày cũng có thể kiếm tới 300 – 400 nghìn đồng, thì nay, tuy nhu cầu của người dùng thiết bị HD box sử dụng phim, ca nhạc chất lượng HD ngày càng nhiều nhưng do cũng có… lắm người cung cấp nên nghề này không còn “thịnh” như trước. Có ngày giỏi cũng chỉ kiếm được 200.000 đồng, có khi chỉ gặp khách đến tải phim lẻ “lèo tèo” chưa nổi vài chục nghìn đồng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đáng chú ý hơn cả là trong khi các công ty kinh doanh HD box từ lâu đã cung cấp dịch vụ sao chép phim HD miễn phí, thì nay, ngay cả các công ty tin học vốn chỉ chuyên kinh doanh phần cứng hiện cũng để ý đến lĩnh vực này để cung cấp phim, ca nhạc HD miễn phí cho khách hàng mua ổ cứng để kích cầu. Như tại Công ty TNHH máy tính Việt Tin (địa chỉ tại 81 Đặng Tiến Đông Hà Nội), khách hàng khi mua HDD Samsung, Hitachi, Seagate, Western do công ty này cung cấp sẽ được copy phim, ca nhạc HD miễn phí theo yêu cầu. Còn tại các công ty như Công ty Nam Long (trên phố Lê Thanh Nghị), Công ty Thuận Thành (Lý Nam Đế).., khách hàng còn được copy phim miễn phí trong suốt thời gian thiết bị được bảo hành.

Theo Phan Minh (ICTnews)

Đọc thêm