Thị trường ăn theo iPad xuất hiện tại VN

Thị trường ăn theo iPad xuất hiện tại VN ảnh 1

Phụ kiện iPad được bày bán cùng các sản phẩm khác.

Theo anh Phú, nhân viên công ty iShop trên đường Bà Triệu, do iPad có nhược điểm là màn hình dễ lưu lại dấu vân tay, hiển thị không được tốt dưới ánh nắng mặt trời và không kèm theo bất cứ phụ kiện nào nên nhiều sản phẩm phục vụ cho thiết bị này bán rất chạy, điển hình như miếng dán chống chói và chống vân tay trị giá 25 USD. Theo anh này, tất cả người mua iPad tại công ty đều bỏ thêm tiền để mua sản phẩm phụ. Bên cạnh đó, nhiều người còn trang bị thêm bao da, vỏ chống xước cho thân máy (giá từ 35 đến 55 USD) và đế Dock (55 USD).

Anh Ngô Minh Long, khách mua phụ kiện bao gồm miếng dán và vỏ bọc(case) cho iPad tại một cửa hàng trên đường Giải Phóng, tâm sự: "Tôi bỏ tiền ra mua chiếc iPad 64 GB cũng gần 1.000 USD rồi, mua thêm phụ kiện thêm vài chục USD nữa cũng không có gì quá to tát. Tấm dán màn hình và vỏ tôi mua vừa giúp bảo quản máy và về sau khi có nhu cầu bán lại cũng có giá hơn".

Còn anh Nguyễn Mạnh Quân nhà ở phố Huế cho biết, ngay từ lúc mua iPad, anh đã lên các diễn đàn công nghệ tìm chỗ dán iPad tận nhà với mức giá chỉ bằng 1/3 so với con số niêm yết tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội. "Do giá thấp hơn nên miếng dán này chỉ có thể chống xước chứ vẫn để lại dấu vân tay, nhiều lúc thấy hơi khó chịu nhưng rẻ chán so với mua tấm dán thật".

Thị trường ăn theo iPad xuất hiện tại VN ảnh 2
Miếng dán bảo vệ màn hình iPad có giá từ 15 dến 25 USD.

Hiện nay, giá các sản phẩm đi kèm iPad bán trong nước đắt hơn nước ngoài khoảng 20% và chủng loại cũng chưa thực sự đa dạng. Nhiều cửa hàng chuyên bán sản phẩm Apple cũng chỉ có khoảng 7-8 mặt hàng tiêu biểu như: miếng dán màn hình, đế Dock, vỏ ốp bằng chất liệu nhựa hoặc sillicon, cáp kết nối ra máy chiếu và cặp đựng. Trong khi đó, trên mục rao bán tại nhiều diễn đàn công nghệ, sự có mặt của phụ kiện iPad chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Chủ một cửa hàng kinh doanh trên đường Kim Liên Mới cho hay, mặt hàng phụ kiện dành cho iPad vẫn là hàng xách tay chính hãng nên giá còn cao và ít chủng loại. Trong thời gian tới khi sản phẩm của Trung Quốc xâm nhập vào thị trường VN, người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn về mẫu mã và giá cả. Tuy nhiên, chất lượng những phụ kiện này cũng sẽ tương đồng với mức giá.

Theo Thế Mạnh (VNE)

Đọc thêm