Thị trường Ấn Độ đang giằng co bởi iPad "cũ-mới"

Thị trường Ấn Độ đang giằng co bởi iPad "cũ-mới" ảnh 1
iPad 2. (Nguồn: Internet)
Song, sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như Apple không tung ra iPad "cũ" tại Ấn Độ chỉ một thời gian ngắn trước khi họ ra mắt iPad "mới" thế hệ 2, với mức giá tương đương.

Điều này khiến không ít những khách hàng nơi đây cảm thấy không hài lòng và họ bắt đầu nấn ná trước quyết định sở hữu một chiếc iPad cho mình.

Tại một cửa hàng bán đồ công nghệ, cô nữ sinh Namrata của Đại học Delhi mân mê chiếc iPad đời đầu trên tay, nhưng rồi vẫn đặt nó trở lại gian hàng, dù cô đang rất muốn có chiếc máy tính bảng này.

Namrata cho biết: "Tôi sẽ không mua iPad 1, để chờ có được chiếc iPad 2 mới nhất. Có lẽ người họ hàng của tôi ở Australia sẽ sớm gửi cho tôi một chiếc."

Câu chuyện của Namrata cũng tương tự như bao người Ấn Độ khác đang cảm thấy vô cùng ngần ngừ mỗi khi đứng trước chiếc iPad đời đầu của Apple trên đất nước mình.

Đối với Apple, Ấn Độ là một thị trường rộng lớn với số lượng bạn trẻ yêu thích công nghệ đang ngày càng tăng lên. Họ là những tín đồ công nghệ đích thực, và luôn mong ước được sở hữu những thiết bị đỉnh cao như iPad, iPod và iPhone.

Song việc Apple tung ra iPad 1 tại Ấn Độ sau 9 tháng ra mắt sản phẩm này tại Mỹ, đồng thời lại vừa phát hành iPad 2 tại một loạt nước khác không có tên Ấn Độ trong danh sách, khiến cho rất nhiều người tiêu dùng cảm thấy tức giận khi Quả táo coi họ như một nơi tiêu thụ hàng quá đát.

Phía Apple luôn né tránh mỗi khi phải đối diện với những chỉ trích này, còn những chuyên gia thì nhận định, tập đoàn của Mỹ luôn dành sự ưu tiên cho những thị trường mà họ coi là thích hợp, chứ không phải những thị trường có tính đại chúng như Ấn Độ.

Trong lúc này, nhân việc Quả táo lấp lửng không đề cập tới ngày sẽ đưa iPad 2 tới đất nước Nam Á, nhiều hãng công nghệ khác đang bán máy tính bảng đã cố gắng chớp thời cơ để thể hiện sự ảnh hưởng của mình.

Những thiết bị như Galaxy Tab của Samsung hay Xoom của Motorola có mức giá tương đương với iPad 2, cùng với những tính năng ưu việt không kém là một sự lựa chọn thay thế đối với người tiêu dùng Ấn Độ.

Có lẽ điểm yếu duy nhất của những sản phẩm này là bởi vì chúng không phải là loại máy tính bảng "tiên phong" như iPad./.

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm