Thi sử Việt trên di động

Đây là cuộc thi lịch sử đầu tiên được đưa lên một phần mềm di động (Socbay iMedia) tại Việt Nam với hình thức trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. Bộ câu hỏi gồm 58 câu (tượng trưng cho 58 ngày đêm diễn ra chiến dịch lịch sử Mùa xuân 1975). Các câu hỏi tập trung vào những chi tiết đặc biệt của cuộc chiến, trải dài từ chiến dịch Tây Nguyên, Huế - Đà Nẵng đến ngày 30/4.

Thi sử Việt trên di động ảnh 1

“Theo dòng sử Việt” có cách đặt câu hỏi độc đáo như: bạn có biết loại thuốc lá mà Bộ Tư lệnh chiến dịch Tây Nguyên thường sử dụng; Bạn đã bao giờ nghe đến loại séc đặc biệt được quân đội Giải phóng sử dụng trong thời kháng chiến chống Mỹ; Trong ngày giải phóng đảo Song Tử Tây, cờ chiến thắng được cắm ở phía nào của đảo...

Thi sử Việt trên di động ảnh 2

Ông Đỗ Tuấn Anh, đại diện đơn vị tổ chức “Theo dòng sử Việt”, cho biết 58 câu trắc nghiệm được chia làm 2 bộ câu hỏi dễ và khó với số điểm riêng. Người chơi cũng không bắt buộc phải trả lời toàn bộ. Trả lời đến đâu, người chơi được tính kết quả đến đấy và không hạn chế số lần tham gia. Người chiến thắng có tổng số điểm cao nhất và có thời gian trả lời ngắn nhất theo thể lệ cuộc thi. Tất cả đáp án của cuộc thi đều được gợi ý thông qua các mẩu chuyện, hình ảnh, video, bài hát thuộc nội dung “Theo dòng sử Việt”. Người chơi chỉ cần để ý sẽ tìm thấy.

Tham gia cố vấn nội dung chương trình là các giáo sư, tiến sĩ sử học, khoa Lịch sử, đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội. Chương trình được tổ chức miễn phí cho người dùng di động trên phần mềm Socbay iMedia của Naiscorp với tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên đến 10.000.000 đồng. Cuộc thi được dự kiến tổ chức định kỳ hàng tháng. Người dùng di động quan tâm đến cuộc thi có thể vào xem chi tiết tại địa chỉ: http://mobile.socbay.com/theodongsuviet.

Chương trình gần đây nhất do Naiscorp tổ chức trên Socbay iMedia là Hoa hậu 4rum 2010. Cuộc thi đã thu hút đông đảo thành viên của 5 diễn đàn lớn trên toàn quốc tham dự với số lượng bình chọn lên đến hơn 10.000 lượt.

(Theo VNE- Nguồn: Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Thông tin Naiscorp)

Đọc thêm