Thêm một vụ tự sát được ngăn chặn nhờ Twitter

Cậu bé này tâm sự trên Twitter: “Tôi sắp sửa treo cổ lên một cái cây bên ngoài nhà và chấm dứt cuộc đời mình. Tôi không có lý do gì để sống thêm nữa. Tôi sẽ tự kết liều cuộc đời mình. Không ai quan tâm đến việc tôi sống hay chết.”

Demi Moore đã trả lời tin nhắn và hỏi cậu bé có cần giúp đỡ hay không. Cậu bé đáp: “Có.”

Nữ diễn viên Vardalos sau khi đọc những tin nhắn trao đổi giữa Demi Moore và cậu bé trên, đã gọi điện thoại báo cho Trung tâm ngăn chặn tự sát ở Los Angeles và cơ quan này đã liên hệ ngay với văn phòng cảnh sát trưởng ở hạt Seminole nơi cậu bé đang sống.

Một nhân viên cảnh sát ngay lập tức được cử tới nhà cậu bé ở Casselberry.

Nhân viên này cho biết, khi đến nơi anh nhìn thấy cậu bé “đang ngồi khóc bên cạnh chiếc máy tính.”

Cậu bé thú nhận với anh là đã đăng tải những lời đe dọa tự sát trên Twitter và “không biết mình sẽ làm gì nếu không có sự giúp đỡ.”

Theo như lời mẹ cậu bé nói, cậu đã bị mắc chứng bệnh “rối loạn ám ảnh cưỡng bức” nên rất dễ xúc động và có những hành động bất bình thường và việc muốn tự sát cũng là một trong những hành động này.

Sau khi ngăn chặn được ý định tự sát của cậu bé trên, nữ diễn viên Demi Moore đã viết trên Twitter: “Cám ơn mạng Twitter đã giúp đỡ một người đau khổ tối qua.”

Ngôi sao bộ phim “Đám cưới kiểu Hy Lạp” Vardalos cũng viết trên Twitter rằng cô đã “hơi run run” nhưng cũng “muốn cám ơn Twitter đã giúp đỡ một người xa lạ.”

Đây là lần thứ hai trong vòng một năm qua, ngôi sao điện ảnh Demi Moore ngăn chặn thành công những vụ tự sát.

Trước đó, hồi tháng Tư năm ngoái, nữ diễn viên này cũng đã báo cho cảnh sát và cứu sống một phụ nữ ở San Jose sau khi người phụ nữ này nhắn tin trên Twitter rằng cô đang có ý định tự sát.

Theo Lê Bàng (Vietnam+)

Đọc thêm