Thêm 3 lãnh đạo cao cấp “tháo chạy” khỏi BlackBerry

Làn sóng “tháo chạy” khỏi BlackBerry của các lãnh đạo cao cấp khiến nhiều người hoài nghi về khả năng vực dậy của hãng điện thoại Canada trên thị trường smartphone. Mới đây 3 lãnh đạo cao cấp đã nói lời chia tay với công ty, bao gồm Rick Costanzo - Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh toàn cầu, Chris Wormald - Phó chủ tịch phụ trách đối tác chiến lược và Mark Cameron - Giám đốc chính sách toàn cầu.

Thêm 3 lãnh đạo cao cấp “tháo chạy” khỏi BlackBerry ảnh 1

Ngoài tài chính, BlackBerry đang đối mặt với cả những khó khăn về nhân sự
Ba vị lãnh đạo cao cấp chia tay BlackBerry một tháng sau khi công ty quyết định sa thải CEO Thorsten Heins và thay thế bằng John Chen. Sự ra đi này cũng chỉ diễn ra ít ngày trước khi công ty công bố báo cáo kinh doanh hàng quý, dự kiến sẽ tiếp tục có những khoản lỗ lớn.
Trong khi đó, BlackBerry cũng đã tìm được 2 nhân vật mới để bổ sung vào đội ngũ lãnh đạo của công ty, đó là James Mackey, được bổ nhiệm vào vị trí Phó chủ tịch Phát triển doanh nghiệp và Kế hoạch chiến lược, cùng với Mark Wilson, phụ trách mảng marketing tại công ty. Cả James Mackey và Mark Wilson đều là những đồng nghiệp cũ của John Chen trước đây.
BlackBerry dự kiến sẽ báo cáo kết quả kinh doanh của quý vừa qua (tính đến hết tháng 11) vào thứ 6 tuần này (theo giờ Canada). Các nhà phân tích dự đoán BlackBerry sẽ đạt được khoản doanh thu 1,6 tỷ USD, giảm 42% so với 2,73 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái và mức thua lỗ của công ty lên đến 235 triệu USD, tương đương với 44 cent trên một cổ phiếu.
BlackBerry đã có một thời gian thua lỗ kéo dài và doanh thu liên tục sụt giảm trong suốt 7 quý vừa qua.
John Chen, người được xem là chuyên gia vực dậy các công ty bên bờ vực, dự kiến sẽ vạch ra các chiến lược điều hành của mình với BlackBerry trong tương lai tại sự kiện báo cáo tài chính diễn ra vào thứ 6 này.
Doanh thu của hãng điện thoại Canada đã bị sụt giảm nghiêm trọng, nhất là trong bối cảnh nền tảng BlackBerry 10 ế ẩm và sản phẩm sử dụng nền tảng này bị tồn kho với số lượng lớn.
Hiện tại, John Chen vẫn chưa có dấu hiệu và động thái nào rõ rệt để nhằm cứu vãn tình hình tài chính của công ty. Tuyên bố công khai duy nhất của Chen cho đến nay thông qua một bức thư ngỏ trấn an các nhà đầu tư của BlackBerry, với nội dung cam kết “chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho hàng triệu người dùng của chúng tôi trên toàn cầu” và khẳng định “BlackBerry vẫn có sức mạnh tài chính đáng kể cho một đoạn đường dài”.
Cổ phiếu của BlackBerry đã giảm xuống mức thấp nhất trong 10 năm trở lại đây vào ngày 9/12 vừa qua khi đạt 5,75USD/cổ phiếu, tuy nhiên hiện tại giá cổ phiếu của công ty đã tăng nhẹ lên 6,11USD, giúp tổng giá trị của công ty đạt mức 3,15 tỷ USD.
Tuy nhiên vẫn còn những tin tốt lành đang đến với BlackBerry và những ai yêu thích hãng điện thoại Canada này. Sau thương vụ mua lại thất bại, BlackBerry vẫn nhận được khoản đầu tư 1 tỷ USD từ quỹ tài chính Fairfax Holdings, đồng thời công ty cũng mới thắng được gói thầu sản xuất 10.000 thiết bị chạy nền tảng BlackBerry 10 cho hãng xe hơi của Pháp Peugeot Citroen.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm