Thêm 2 tên miền bị tịch thu vì không có giấy phép

Cụ thể, theo Quyết định số 1095 của Thanh tra Bộ TT&TT, Công ty cổ phần kiến trúc Đất Việt (địa chỉ tại số 25 ngõ 125 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội), với đại diện theo pháp luật là Giám đốc Lê Đình Chung, đã bị xử phạt 25 triệu đồng vì hành vi "thiết lập mạng xã hội với tên miền 2d.com.vn và cuoi24h.vn nhưng không có giấy phép". Hành vi này đã vi phạm khoản 3, điều 63, Nghị định 174 Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện.

phạt, tên miền
Tên miền cuoi24h.vn sau khi có quyết định xử phạt của Thanh tra Bộ TT&TT

Đồng thời, Thanh tra Bộ TT&TT cũng ký quyết định số 1103 ngày 1/12 để xử phạt Chu Tuấn Nghĩa, địa chỉ xã Phi Mô, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, sinh viên trường Đại học Điện lực vì hành vi đăng ký và sử dụng tên miền www.tinso.vn không đúng quy định của pháp luật về thông tin trên mạng.

Tuy nhiên, do Nghĩa đã kịp thời báo cáo giải trình với cơ quan quản lý nhà nước, nghiêm túc nhận sai phạm đồng thời thực hiện các biện pháp để khắc phục hậu quả, cam kết không để xảy ra sai sót tương tự nên được coi là tình tiết giảm nhẹ theo khoản 1 và khoản 2, điều 9, Luật xử phạt vi phạm hành chính. Mức phạt dành cho Nghĩa vì thế chỉ là cảnh cáo và tịch thu tên miền tinso.vn kể từ hôm nay.

Theo T.C (VNN)

Đọc thêm