The Times: Những con số sau 2 tuần thu phí

The Times: Những con số sau 2 tuần thu phí ảnh 1

Cả thế giới đang hướng ánh mắt dõi theo những biến động của tờ báo điện tử The Times thuộc sở hữu của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch kể từ khi họ chính thức tiến hành thu phí đối với độc giả trực tuyến.

Và đây là những số liệu đầu tiên của The Times được cung cấp bởi cựu phóng viên Dan Sabbagh

- Số độc giả đăng ký trong giai đoạn thử nghiệm (từ 1/6 đến 1/7, độc giả muốn đọc tin phải đăng ký làm thành viên nhưng chưa phải trả phí): 150.000 người

- Số độc giả thực sự đăng ký và đã trả tiền: 15.000 người

- Số khách hàng sử dụng iPad: 12.500 người

Những số liệu này cho thấy, chỉ có khoảng 12% số độc giả trước kia của Times Online chấp nhận đăng ký làm thành viên miễn phí trong giai đoạn thử nghiệm, 88% đã “một đi không trở lại”. Đến giai đoạn chính thức thu phí, tỷ lệ này chỉ còn xuống thấp hơn nữa khi chỉ có 1/10 số độc giả trong tháng miễn phí trở thành những người trả tiền thực sự.

Người phát ngôn của The Times đã không đưa ra lời bình luận nào về tỷ lệ này.

Tham khảo thêm các số liệu từ hãng theo dõi và thống kê môi trường Internet Hitwise người ta còn nhận thấy, trong tháng đầu tiên (miễn phí) kể từ khi “bức tường thu phí” được dựng lên, lượng người truy cập vào website của The Times đã giảm tới 58%. Trong tuần đầu tiên kể từ khi chính thức thu phí, mức giảm này đã lên tới 67% so với những ngày còn mở cửa miễn phí.

Với ông chủ Rupert Murdoch, những con số này có thể không khiến ông phải lo lắng bởi ông đã từng tuyên bố: Thà có ít độc giả nhưng họ chấp nhận trả tiền và trung thành còn hơn có nhiều độc giả mà họ chẳng thu được gì.

Tất nhiên, với chỉ 2 tuần chính thức thu phí, những con số này chưa nói được gì nhiều bởi vẫn có 2 khả năng có thể xảy ra: Hoặc là lượng truy cập cũng như số lượng độc giả thực sự trả phí sẽ “rơi rụng” dần sau mỗi tuần hoặc khi độc giả đã quen dần với việc phải trả phí, lượng thuê bao đăng ký sẽ đông dần lên.

Theo Lương Hương (ICTnews  / paidContent)

Đọc thêm