Thẻ nhớ Micro SD 512GB giá siêu khủng

MICRODIA đã chính thức công bố chiếc thẻ nhớ Micro SD với dung lượng siêu khủng lên đến 512GB, đánh bại chiếc thẻ nhớ Micro SDXC của SanDisk với dung lượng hơn gấp đôi tại hội nghị Computex năm nay ở Đài Bắc, MICRODIA đã chắc chắn chiếm thế chủ động trong việc ra mắt thẻ nhớ dung lượng khủng.

Xtra Elite 512 Buckcủa MICRODIA sẽ đánh bạn thẻ nhớ của SanDisk?

Xtra Elite 512 Buckcủa MICRODIA dường như đã mở ra một kỷ nguyên mới về khối lượng lưu trữ có thể đạt được trên những chiếc thẻ nhớ mỏng manh. Xtra Elite có thể sẽ được tung ra thị trường vào tháng tới, hỗ trợ chuẩn UHS với tốc độ lên đến 300 MB/s.Thẻ nhớ dựa trên các tiêu chuẩn SD 4.0, trong đó bao gồm các chân thứ cấp, vì vậy nếu thiết bị của bạn không đáp ứng được yêu cầu SD 4.0, bạn sẽ chỉ có thể đạt tốc độ của một nửa, hoặc khoảng 150 MB/s.

Giá cho chiếc thẻ nhớ này cũng không phải là vừa. Được biết, Xtra Elite 512 Bucksẽ có giá lên đến 1000 USD (khoảng 21 triệu đồng). Một cái giá không tưởng dành cho một thiết bị lưu trữ khủng như vậy. Trong khi đó, nếu so sánh với bộ nhớ lưu trữ SD có cùng dung lượng nhưng chỉ tầm 400 – 500 USD.

Tuy nhiên, đây là một bước nhảy vọt trong việc phát triển bộ nhớ lưu trữ MicroSD. Hi vọng một thời gian nữa, các hãng sản xuất thẻ nhớ có thể ra mắt đồng loạt để giảm giá thành cạnh tranh với nhau. Khi ấy người dùng có thể sẽ có khả năng trên tay một chiếc thẻ nhớ dung lượng khủng này.

Đọc thêm