The new iPad vẫn đứng giá

The new iPad vẫn đứng giá ảnh 1

iPad 3 hiện vẫn chưa bị mất giá. Ảnh: T.A

iPad mini sẽ đắt khách?

Theo tìm hiểu của Bưu điện Việt Nam, sau gần 1 tuần iPad thế hệ thứ tư (iPad 4) và iPad mini được hãng Apple chính thức giới thiệu trên toàn cầu (hôm 24/10), thì tâm lý của giới kinh doanh sản phẩm iPad hàng xách tay trong nước cũng đang tỏ ra quan tâm nhiều hơn tới iPad mini.

Ông Mai Phú Phong – Quản lý của Phongee cho rằng khi hai sản phẩm mới của Apple được nhập về thị trường Việt Nam, thì iPad mini sẽ có sức hấp dẫn lớn hơn iPad 4.

“Trong khi iPad 4 không có nhiều cải tiến so với The new iPad, vẫn với kích thước màn hình như cũ thì iPad mini với lợi thế nhỏ gọn hơn sẽ có được lượng khách hàng quan tâm lớn. Thậm chí, sản phẩm này sẽ thu hút cả những khách hàng là người đã sở hữu loại có kích thước màn hình lớn như The new iPad”, ông Phong nhận định.

Đồng quan điểm, ông Phan Quang Minh – Quản lý của MuabaniPhone.vn cũng cho rằng cả iPad mini và iPad 4 đều có sức hút riêng, tuy nhiên số đông thị trường đang “nghiêng” về phía iPad mini.

Trong khi đó, cũng theo tìm hiểu của Bưu điện Việt Nam tại nhiều điểm kinh doanh trên thị trường Hà Nội như CellphoneS, iShop… thì hiện các doanh nghiệp đang dành tâm điểm chú ý cho sản phẩm iPad mini.

Đánh giá của đại diện một số doanh nghiệp đều cho rằng, iPad mini với kích thước màn hình 7,9 inch là sản phẩm đầu tiên được Apple sản xuất. Chính vì thế, rất có thể đây sẽ là một hiện tượng tạo nên cơn sốt mới giữa bối cảnh thị trường máy tính bảng cỡ lớn như iPad 2, The new iPad đã trở nên bão hòa đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Bên cạnh đó, lâu nay, nếu xét riêng về phân khúc máy tính bảng màn hình cỡ nhỏ từ 7 inch cho tới dưới 9 inch, thì sản phẩm như Galaxy Tab của Samsung vẫn luôn tỏ ra chiếm ưu thế do người tiêu dùng có ít sự lựa chọn. Chính vì vậy, việc iPad mini ra mắt và sẽ sớm được bán thông qua con đường xách tay tại Việt Nam thì đây sẽ là đối thủ “nặng ký” với bất kỳ sản phẩm nào cùng phân khúc màn hình. 

The new iPad sắp giảm giá

Cũng sau gần 1 tuần iPad 4 được Apple ra mắt, trong khi nhiều người đồn đoán trong “công cuộc” chạy đua ra mắt sản phẩm của Apple, thì tại thị trường hàng xách tay trong nước, cho đến ngày 30/10/2012, chiếc máy tính bảng The new iPad vẫn tỏ ra đứng giá.

Theo tìm hiểu của phóng viên Bưu điện Việt Nam, tại một số địa chỉ như DigiWorld Hà Nội, iShop, CellphoneS, TechLand…, giá bán của The new iPad cả ba loại dung lượng vẫn chưa có dấu hiệu hạ thấp so với thời gian cả tháng trước đây.

Cụ thể, bản 16GB 4G hiện đang “ung dung” ở quanh mức 13,6 triệu đồng, bản 32GB là 15,5 – 15,7 triệu, còn bản dung lượng 64GB vẫn khoảng 17,4 triệu đồng. Một số địa chỉ kinh doanh vẫn tiếp tục tung khuyến mãi như tấm dán màn hình, SIM 3G… để hút khách.

Trao đổi với phóng viên Bưu điện Việt Nam, đại diện một số doanh nghiệp nói trên đều cho rằng tại thời điểm hiện nay, do iPad 4 chưa được đưa về Việt Nam và giới kinh doanh cũng chưa thể dự đoán được giá bán, thế nên đây là lý do khiến cho “siêu phẩm vắn số” The new iPad vẫn còn giữ giá. Tuy nhiên, sang tháng 11/2012, The new iPad có thể sẽ giảm nhưng điều này diễn ra chậm.

Ông Phan Quang Minh – Quản lý Muabaniphone cho rằng trong tháng 11, The new iPad sẽ giảm giá từ 800.000 – 1 triệu đồng trên mỗi phiên bản so với giá bán hiện nay. 

Theo Phan Minh (ICTnews)

Đọc thêm