Thế giới thiệt hại 114 tỷ USD mỗi năm do tin tặc

Thế giới thiệt hại 114 tỷ USD mỗi năm do tin tặc ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: nhipsongso.plo.vn)
Trong bản thông báo Norton Cybercrime Report 2011, Symantec nói rằng đã có 431 triệu người trưởng thành trên toàn cầu trở thành nạn nhân của giới tội phạm số trong năm qua.

Con số khổng lồ này đã dẫn tới lượng thiệt hại có giá trị vượt qua cả lượng tiền “bẩn” của “thị trường đen” cần sa, cocaine và heroin trên toàn thế giới.

Nhà tư vấn an ninh mạng hàng đầu của Norton, Adam Palmer phát biểu: “Trong 12 tháng vừa qua, trong số những người trưởng thành được chúng tôi khảo sát, lượng người bị biến thành 'con mồi' cho giới tội phạm số đã nhiều gấp 3 lần số nạn nhân của tội phạm ngoài đời thực.

Một thông tin đáng chú ý nữa là chưa tới 1/3 trong số những người được hỏi cho rằng trong năm tới, họ có thể bị lừa trên Internet dễ dàng hơn là bị lừa ngoài cuộc sống. Điều đó có nghĩa, rất nhiều người nghĩ là họ khó có khả năng mắc bẫy trên mạng, và tất nhiên sự chủ quan hay vô thức này là lý do khiến cho ngày càng có nhiều nạn nhân Internet hơn nữa.

Cuộc khảo sát của Symantec cũng chỉ ra rằng, nhóm nam giới trong độ tuổi 18-31 và thường truy cập Internet qua điện thoại di động là những đối tượng dễ bị sập bẫy giới tội phạm số nhất./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm