Thế giới Internet lớn đến đâu?

Ngày nay, Internet đã thâm nhập vào hầu hết các lĩnh vực trên thế giới nhưng nhiều người vẫn tự hỏi không hiểu là thế giới Internet lớn đến đâu.

Nhóm các nhà phát triển Bing của Microsoft đã ước tính thế giới có khoảng “hơn 1 nghìn tỷ” trang web. Còn Google cho biết họ đã sắp xếp và phân loại, chỉ mục hơn 1 nghìn tỷ địa chỉ trang web khác nhau.

Nếu con số mà hai hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới này đưa ra là chính xác thì tính trung bình mỗi người dân trên thế giới “có” tới 150 địa chỉ Internet khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc giả sử một người nào đó dành khoảng 1 phút để lướt qua một trang web, người đó cần phát mất tới 31.000 năm không ngủ mới có thể đi qua hết số trang web hiện nay trên thế giới.

Nhưng các chuyên gia của Bing còn đưa ra một con số khủng khiếp hơn nữa: "Tính trung bình, một người sẽ cần tới 6 triệu năm liên tục để đọc hết số thông tin trên web hiện nay”.

Mark Higginson, Giám đốc của hãng phân tích Nielsen Online cho biết: "Hiện có khoảng 1,46 tỷ người trên thế giới đang sử dụng Internet, tăng khoảng 16% so với năm 2007”.

Quốc gia có số người sử dụng Internet nhiều nhất thế giới là Trung Quốc với tuyên bố gần đây của họ là 338 triệu người – đông hơn cả dân số toàn nước Mỹ.

Tuy nhiên, InternetWorldStats.com (IWS), một website chuyên theo dõi các loại số liệu trên web đã cho rằng người Trung Quốc đã “phóng đại” con số này và thực tế họ chỉ có khoảng 298 triệu người dùng.

"Với tỷ lệ người dùng Internet tại Trung Quốc và Ấn Độ vẫn còn khá thấp nên đây sẽ là những khu vực phát triển mạnh trong những năm tới”, ông Higginson nói.

Việc tính toán số lượng ngườvà tỷi sử dụng Internet khá phức tạp. Các tiêu chí để đánh giá cũng đa dạng như: số lượng máy chủ, số người dùng hay tỷ lệ thâm nhập…

IWS thường kết hợp số liệu của Liên minh Viễn thông quốc tế (thuộc Liên hợp quốc), Nielsen Online, GfK và Ủy ban điều tra dân số Mỹ.

Theo số liệu của IWS, số người dùng web toàn thế giới mà họ vừa thống kê được là 1,596,270,108 người, bằng 23,8% dân số toàn cầu.

"Nhưng riêng tại Mỹ, số lượng người truy cập Internet qua các thiết bị di động đã tăng tơis 74% trong vòng 2 năm từ tháng 2/2007 đến tháng 2/2009”, Mark Higginson nói.

Theo IWS, top 5 quốc gia có lượng người dùng Internet đông nhất thế giới:

1 – Trung Quốc (298 triệu, 22.4% dân số)

2 – Mỹ (227, 2 triệu, 74,7%)

3 – Nhật Bản (94 triệu, 73,8%)

4 – Ấn Độ (81 triệu, 7,1%)

5 – Brazil (67,5 triệu, 34.4%).

Theo ICTNews (News.au)

Đọc thêm