Thế giới có 5 tỷ thiết bị kết nối Internet

Thế giới có 5 tỷ thiết bị kết nối Internet ảnh 1
Theo hãng nghiên cứu IMS, trận sóng thần tăng trưởng "khủng khiếp" này sẽ chịu sự dẫn dắt chủ yếu của điện thoại di động và các thiết bị điện tử mới ra đời như sách điện tử, máy tính bảng...Tuy nhiên một "đầu tàu" khác còn lớn hơn mà ít được mọi người chú ý đến chính là sự giao tiếp giữa máy-với-máy của những mạng lưới thông minh như camera giám sát giao thông, camera kiểm soát đỗ xe, quản lý năng lượng...

Hiện tại, có hơn 1 tỷ máy tính thường xuyên truy cập vào mạng Internet. Nhưng các thiết bị di động như smartphone đang bỏ xa PC về số lượng, đồng thời cũng bùng nổ với tốc độ chóng mặt hơn. Thêm vào đó là tablet, đầu đọc sách điện tử, TV kết nối Internet, máy ảnh số, khung ảnh số và đủ loại thiết bị điện tử gia dụng thông minh khác. Vì lẽ đó, con số 22 tỷ thiết bị kết nối Internet mà IMS dự đoán cho năm 2020 không hề quá đà chút nào.

Cụ thể, sau 10 năm, cả thế giới sẽ có hơn 6 tỷ smartphone, đại đa số đều trang bị kết nối Internet. Khoảng 2,5 tỷ màn hình TV của thời điểm hiện tại sẽ bị thay thế bởi TV Internet. Ngày càng nhiều ô tô có thể truy cập Internet trực tiếp trên xe sẽ xuất hiện.

Khả năng kết nối thẳng từ thiết bị đến thiết bị được IMS dự đoán sẽ là một trong 10 công nghệ di động hàng đầu cần để mắt trong năm 2010.  "Tiềm năng của công nghệ này là cực lớn. Nhờ có nó, những ý tưởng như ngôi nhà thông minh, bãi đỗ xe thông minh, lưới điện thông minh, mạng lưới camera giám sát thông minh... mới có thể triển khai đại trà"

Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)

Đọc thêm