‘Thánh nữ mì gõ’ Phi Huyền Trang bị hack Facebook?

“Hiiii Facebook của Trang phi đã bị hack. Mình là hacker, ai cần thông tin đoạn chat Trang nhắn tin với ai nội dung gì thì inbox cho mình nha, mình cung cấp miễn phí. Thân ái! Kí tên: fan cuồng muốn biết sự thật.” Dòng chia sẻ lạ trên Facebook của Phi Huyền Trang đã nhanh chóng nhận được nhiều bình luận và lượt chia sẻ của người dùng mạng xã hội.

Kiểm tra xem Facebook của bạn có bị xài lén
Kiểm tra xem Facebook của bạn có bị xài lén
(PLO)- Nếu nghi ngờ các tài khoản mạng xã hội Facebook, Google+ đang bị người khác truy cập, bạn có thể áp dụng thủ thuật nhỏ sau đây để phát hiện và “đá” những vị khách không mời này ra chỉ với vài thao tác đơn giản.

Dựa vào những lời bình luận và việc hacker đe dọa tung thêm clip nóng cho thấy nhiều khả năng Facebook của Phi Huyền Trang đã bị chiếm quyền điều khiển. Đến thời điểm hiện tại, dòng trạng thái lạ vẫn tồn tại trên trang Facebook cá nhân của Phi Huyền Trang và thu hút lượng tương tác khá lớn.

Anh Nguyễn Phạm Hoàng Huy, giảng viên Sở KH&CN cho biết: “Dấu tick xanh chỉ có giá trị chống bị report (báo cáo), chứ không ngăn chặn việc người khác tấn công và chiếm quyền”. 

Trước đó không lâu, hàng loạt người nổi tiếng cũng bị hacker chiếm quyền điều khiển tài khoản Facebook, đơn cử như hoa hậu Đặng Thu Thảo, rapper Khói, diễn viên Nam Thư,… và rất nhiều người nổi tiếng.

Làm thế nào để hạn chế bị mất tài khoản Facebook? 

Ngoài việc sử dụng mật khẩu mạnh, bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và các kí tự đặc biệt, anh Hoàng Huy cũng khuyến cáo người dùng nên áp dụng một số mẹo sau đây để hạn chế bị mất tài khoản:

- Tránh nhấp vào liên kết lạ, các bài viết có tiêu đề gây tò mò,...

- Tránh share các video có chứa liên kết.

- Không chơi các trò chơi đoán ảnh, hình, người nổi tiếng, đoán tuổi.

- Không sử dụng các tool tăng like, view, share.

- Hạn chế đăng nhập tài khoản Facebook, Google,… trên các trang web không rõ ràng.

- Không cung cấp email, số điện thoại, tên đăng nhập và mật khẩu cho bất kì ai qua email, tin nhắn.

- Không nên tin tưởng các bên lạ khi họ ngỏ lời hỗ trợ giúp lấy lại Facebook cá nhân hoặc Fanpage.

- Chỉ nên sử dụng một nick Facebook trên một điện thoại.

- Kích hoạt bảo mật 2 lớp và thiết lập danh sách bạn bè đáng tin cậy trong phần Settings (cài đặt) > Security & Login (bảo mật & đăng nhập) > Use two-factor authentication (sử dụng xác thực hai lớp) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết ở ngay bên dưới hoặc tìm kiếm trên Google theo cú pháp “cách kích hoạt bảo mật 2 lớp trên Facebook/Google + kynguyenso”.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm